A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tại sao chính Triều Tiên thừa nhận sự cố nghiêm trọng với tàu khu trục mới nhất?

Chính quyền Triều Tiên đang toan tính gì khi thực hiện một bước đi rất khác thường, trái ngược với truyền thống của họ?

 
Tại sao chính Triều Tiên thừa nhận sự cố nghiêm trọng với tàu khu trục mới nhất?
 

Sáng ngày 22 tháng 5 năm 2025, Triều Tiên đã gặp tai nạn trong quá trình hạ thủy tàu khu trục thứ hai trong loạt 4 tàu như vậy, chiếc chiến hạm được cho là có thể mang theo 74 tên lửa các loại trong những bệ phóng thẳng đứng.

Điểm đặc biệt ở chỗ chính báo chí Triều Tiên là những người đầu tiên công bố sự việc về vụ tai nạn nói trên, nguyên nhân được giải thích bằng thuật ngữ "chủ nghĩa kinh nghiệm phi khoa học".

Sau thông báo từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), một hình ảnh vệ tinh cho thấy hậu quả của vụ tai nạn đã được đăng tải.

Bản báo cáo của Đài Phát thanh và Truyền hình Nhà nước (CSTAC) nêu rõ nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cho đúng một tháng để khắc phục hậu quả của vụ tai nạn và khôi phục lại con tàu. Tuy nhiên những gì thể hiện trong hình cho thấy mốc thời gian trên là khoảng thời gian quá ngắn.

 

grix2axwiaatm.jpg

Tàu chiến của Triều Tiên đã bị lật nghiêng, thủng đáy và có vẻ đã gãy sống chính.

Theo các chuyên gia, bản thân động thái thừa nhận về vụ tai nạn của chính quyền Triều Tiên có vẻ khá lạ. Trước đó, Bình Nhưỡng không có thói quen công khai thừa nhận sự việc như vậy. Các nước phương Tây thường chỉ tìm hiểu được thông tin chi tiết qua vệ tinh do thám.

Thoạt nhìn, Triều Tiên chẳng đạt được lợi ích gì khi thừa nhận sự thật về vụ tai nạn trong quá trình hạ thủy tàu khu trục thứ hai. Do vậy, không rõ tại sao họ phải công khai thông báo về sự việc này.

Nhưng điều đáng chú ý là phải đến tháng 5 năm 2025, hình ảnh vệ tinh mới lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, cho thấy sự hoàn thiện của tàu khu trục này. Do đó, Bình Nhưỡng có lý do để tưởng rằng phương Tây sẽ ấn tượng trước tốc độ chế tạo tàu chiến hiện đại của họ.

Ngoài ra, sự công nhận từ chính quyền Triều Tiên liên quan đến vụ tai nạn của tàu khu trục thứ hai có thể tạo ra "ảo tưởng về sự cởi mở" hoặc "ảo tưởng về khả năng tiếp cận", đặc biệt là đối với các nước phương Tây.

Chính vì vậy, mặc dù động cơ chưa rõ ràng, chính quyền Triều Tiên vẫn có đủ lý lẽ để công khai thừa nhận thực tế về vụ tai nạn được mô tả ở trên.

Tàu khu trục đầu tiên của Triều Tiên mang tên Choi Hyon đã được hạ thủy và đưa vào biên chế từ cuối tháng 4 năm 2025. Con tàu có lượng giãn nước 5.000 tấn và cũng có thể mang theo 74 tên lửa các loại trong những bệ phóng thẳng đứng, trong đó bao gồm 10 tên lửa đạn đạo.

Pháo tự hành Koksan của Triều Tiên trong biên chế Quân đội Nga.
Theo Defense Express
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo