A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tập đoàn Marriot International sẽ hỗ trợ phát triển du lịch MICE và chuyển đổi số ngành Du lịch

Tập đoàn Marriot International sẽ hỗ trợ phát triển du lịch MICE và chuyển đổi số ngành Du lịch

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Giám đốc Kinh doanh và Phân phối, Tập đoàn Marriot International Hyemi Chung. Ảnh: TITC

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Giám đốc Kinh doanh và Phân phối, Tập đoàn Marriot International Hyemi Chung. Ảnh: TITC

Tại buổi tiếp, bà Hyemi Chung bày tỏ ấn tượng trước sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam; đồng thời, khẳng định Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn toàn cầu. Bà cũng cho biết, Marriott hiện quản lý 25 khách sạn tại Việt Nam và dự kiến tăng gấp đôi con số này, với hơn 50 dự án vào cuối năm 2025. Năm 2024, tập đoàn đã khai trương các khách sạn mới tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hà Giang.

Với sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam, các hãng hàng không quốc tế cũng ngày càng mở rộng mạng lưới đường bay kết nối các quốc gia trên thế giới với điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Mới đây, hãng hàng không Emirates đã khai thác đường bay thẳng từ Dubai tới Đà Nẵng, cho thấy sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với các thị trường quốc tế là rất lớn.

Đánh giá cao tiềm năng du lịch Việt Nam, bà Hyemi Chung đề xuất các lĩnh vực hợp tác như chiến dịch tiếp thị chung, phát triển du lịch MICE, xúc tiến thị trường nguồn và hỗ trợ chuyển đổi số trong ngành lưu trú. Bà cũng bày tỏ mong muốn Marriott International được đồng hành cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong các hoạt động quảng bá và khảo sát điểm đến.

“Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác chặt chẽ, hai bên có thể tạo ra những chương trình quảng bá hiệu quả nhằm thu hút thêm nhiều du khách đến Việt Nam và nâng cao hình ảnh quốc gia trên thị trường quốc tế”, bà Hyemi Chung nói.

Chia sẻ thông tin về tăng trưởng của du lịch Việt Nam thời gian qua, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Việt Nam là một trong những điểm đến phục hồi nhanh nhất ASEAN sau đại dịch, đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 và 9,2 triệu lượt trong 5 tháng đầu năm 2025. Việt Nam hiện có 635 khách sạn 4 - 5 sao, là nền tảng thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch cao cấp, đặc biệt là du lịch MICE.

Về thị trường nguồn, khách quốc tế tới Việt Nam được ghi nhận số lượng cao từ các khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á, trong đó Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan là các thị trường truyền thống. Bên cạnh đó, thị trường Hoa Kỳ, châu Âu được coi là những thị trường tiềm năng. Những năm gần đây, du lịch Việt Nam tiếp tục mở rộng sang các thị trường tiềm năng như Ấn Độ và Trung Đông; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm chuyên biệt như du lịch Halal cho khách Hồi giáo...

 

Việt Nam là một trong những điểm đến phục hồi nhanh nhất ASEAN sau đại dịch, đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 và 9,2 triệu lượt trong 5 tháng đầu năm 2025. Việt Nam hiện có 635 khách sạn 4 - 5 sao, là nền tảng thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch cao cấp, đặc biệt là du lịch MICE.

Về các loại hình du lịch, bên cạnh 4 loại hình du lịch thế mạnh là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng thành phố (city-breaks), Việt Nam không ngừng cập nhật xu hướng du lịch mới mẻ trên thế giới, phát triển du lịch MICE, du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao, du lịch ẩm thực,... Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh bày tỏ hy vọng, thời gian tới, Marriot International sẽ cùng đồng hành với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát triển du lịch MICE tại Việt Nam.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của truyền thông số, chuyển đổi số trong ngành du lịch mà đầu mối triển khai là Trung tâm Thông tin du lịch. Từ đó, Cục trưởng bày tỏ mong muốn Tập đoàn Marriot International sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ trong các hoạt động chuyển đổi số trong các cơ sở lưu trú nói riêng và cơ sở kinh doanh du lịch nói chung; đồng hành tiếp đón những đoàn famtrip, presstrip quốc tế tới khảo sát du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đề nghị Marriot International sẽ hỗ trợ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong việc thúc đẩy quảng bá truyền thông trên nền tảng số, cùng tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại các sự kiện, hội chợ xúc tiến du lịch tại nước ngoài, hỗ trợ triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2025, cũng như đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo