A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đà Nẵng góp ý Quảng Nam bỏ định hướng sân bay Chu Lai thay thế sân bay Đà Nẵng

Góp ý về quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đà Nẵng đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung định hướng sân bay Chu Lai trong tương lai sẽ dần thay thế cho sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng góp ý Quảng Nam bỏ định hướng sân bay Chu Lai thay thế sân bay Đà Nẵng - Ảnh 1.

Sân bay Đà Nẵng hiện đang có sản lượng khai thác hành khách lớn nhất miền Trung - Tây Nguyên - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Công văn này do Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh ký góp ý dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó, về lĩnh vực hàng không, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung "định hướng cảng hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai sẽ dần thay thế cho cảng hàng không Đà Nẵng''.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, đề xuất quy hoạch sân bay Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của hai cảng hàng không.

Dẫn chứng thêm về đề xuất này, UBND TP Đà Nẵng cho biết Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về nội dung rà soát quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Tháo rời súng tự chế gởi qua đường hàng không bị phát hiện tại sân bay Đà Nẵng

Trong đó đề xuất phương án quy hoạch đối với cụm sân bay Đà Nẵng và Chu Lai. Cụ thể, quy hoạch sân bay Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 20 triệu hành khách/năm (có thể điều hành, tổ chức khai thác với công suất khoảng 25 triệu hành khách/năm); tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.

Quy hoạch sân bay Chu Lai để từng bước đáp ứng vai trò định hướng của cảng nói riêng và nhu cầu vận tải hàng không khu vực miền Trung nói chung; giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.

Đồng thời định hướng hình thành trung tâm logistics trung chuyển hàng hóa quốc tế, trung tâm sửa chữa tàu bay lớn của khu vực, có khả năng phục vụ các hãng hàng không nước ngoài.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo