A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

THADS Hưng Yên siết chặt kỷ cương, nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho người dân

Trong bối cảnh đẩy mạnh cải cách tư pháp và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, công tác Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Hưng Yên trong đã cho thấy sự tập trung cao độ vào việc củng cố kỷ luật, tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý dứt điểm các vụ việc phức tạp, tồn đọng. Kết quả đạt được khẳng định quyết tâm xây dựng một hệ thống THADS chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả.

THADS tỉnh Hưng Yên luôn nỗ lực để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người dân Ảnh: thads.moj.gov.vn

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát đã được THADS tỉnh Hưng Yên đặt lên hàng đầu nhằm tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Cục, nâng cao chất lượng tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc. Hoạt động kiểm tra được thực hiện với tinh thần kiên quyết, không khoan nhượng nhằm hạn chế, phòng ngừa các hành vi vi phạm, tham nhũng, tiêu cực.

Nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát đã được THADS tỉnh Hưng Yên ban hành. Điển hình như trong tháng 10/2025 có Quyết định số 841/QĐ-THADS và Kế hoạch kiểm tra số 842/KH-ĐKTr vào ngày 8/10/2025 về việc kiểm tra đột xuất đối với Phòng THADS khu vực 6. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra vào ngày 13/10/2025 và hiện đang xây dựng dự thảo kết luận kiểm tra. 

Song song với hoạt động kiểm tra đột xuất, THADS tỉnh cũng đã nghiêm túc thực hiện Quyết định của Bộ Tư pháp và Công văn của Cục Quản lý THADS về việc kiểm tra công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Theo đó, Quyết định số 947/QĐ-THADS ngày 23/10/2025 đã được ban hành để kiểm tra công tác này tại cơ quan THADS tỉnh. Đơn vị đã chủ động tự kiểm tra và hoàn thành Báo cáo số 976/BC-THADS kết quả kiểm tra gửi Cục Quản lý THADS vào ngày 27/10/2025, thể hiện sự chủ động và nghiêm túc trong việc chấp hành các quy định về quản lý tài chính và công vụ.

Về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA), lãnh đạo THADS tỉnh Hưng Yên luôn xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, là kênh thông tin quan trọng để giải quyết vướng mắc cho người dân.

Chỉ tính trong tháng 10/2025, đơn vị đã tiếp 7 lượt công dân (tương ứng 7 việc, 7 người), trong đó có 3 lượt tại THADS tỉnh và 4 lượt tại Phòng THADS khu vực. Đặc biệt, sự tham gia trực tiếp của cấp lãnh đạo qua 1 lượt tiếp của lãnh đạo THADS tỉnh và 4 lượt của lãnh đạo Phòng THADS, đã góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết ngay tại cơ sở.

Đáng chú ý, việc không phát sinh đơn KNTC trong tháng 10 là một minh chứng rõ ràng cho thấy các đương sự cơ bản chấp hành và thực hiện các quyết định thi hành án, tránh để xảy ra những khiếu kiện phức tạp, kéo dài.

Tuy nhiên, khối lượng công việc liên quan đến kiến KNPA vẫn còn lớn với tổng cộng 62 đơn, bao gồm 10 đơn cũ chuyển qua và 52 đơn mới thụ lý. Cục THADS tỉnh đã nỗ lực giải quyết xong 40/62 đơn, đạt tỷ lệ 64,5%, trong đó có 22 đơn được hướng dẫn, thông báo, trả lời thỏa đáng. Mặc dù còn 22 đơn tồn chuyển kỳ sau, nhưng tỷ lệ giải quyết cao cho thấy sự tập trung và quyết tâm của đơn vị trong việc không để tồn đọng hồ sơ, giải quyết kịp thời các vướng mắc của người dân.

Ngoài ra, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng được triển khai đồng bộ, xuyên suốt, gắn liền với công tác chuyên môn. Đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phổ biến sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của ngành và địa phương đến toàn thể cán bộ, công chức. Việc thực hiện được kết hợp chặt chẽ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức đoàn thể. Nhờ đó, công chức, người lao động đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, tích cực tham gia vào công tác phòng, chống tham nhũng. Hệ quả là, trong thời gian qua, tại cơ quan THADS trong tỉnh không có trường hợp nhũng nhiễu, tham nhũng xảy ra, góp phần xây dựng môi trường làm việc minh bạch, liêm chính.

Từ những kết quả khả quan đã đạt được, trong thời gian tới, THADS tỉnh Hưng Yên xác định tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để thi hành dứt điểm các vụ việc có điều kiện, có tính khả thi cao trên nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian hoàn thành; dễ làm trước, khó làm sau”. Đặc biệt quan trọng là việc tập trung giải quyết các vụ việc trọng điểm, phức tạp, kéo dài có giá trị tiền, tài sản lớn, các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng và kinh tế, tham nhũng. 

Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn, đảm bảo tất cả các đơn KNTC, KNPA phải được giải quyết. Chú trọng tham mưu, giải quyết triệt để các KNPA, KNTC do lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Tư Pháp, lãnh đạo Cục Quản lý THADS, lãnh đạo địa phương chuyển đến trên nguyên tắc “kịp thời, đúng quy định, đúng thẩm quyền, không bỏ lọt, chậm đôn đốc, theo dõi”.

Đặc biệt quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phẩm chất đạo đức của công chức nhằm đáp ứng yêu cầu sau sắp xếp, tinh gọn tổ chức, bộ máy.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng; các phong trào thi đua thiết thực; đồng thời tập trung kiểm soát quyền lực trong nội bộ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ cương nghiệp vụ.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 10, Tòa nhà Ladeco, số 266 phố Đội Cấn, Phường Ngọc Hà, Thành phố Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo