A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh kéo dài

Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh kéo dài

Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh kéo dài
Tuyến đường Hồ Chí Minh có tổng chiều dài 2.744 km, được khởi công đầu tư xây dựng từ năm 2000. Ảnh minh họa

Trả lời kiến nghị của cử tri TP. Hà Nội về việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đường Hồ Chí Minh kéo dài, Bộ Xây dựng cho biết, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua huyện Ba Vì cũ (nay thuộc các xã Bất Bạt, Suối Hai, Yên Bài), TP. Hà Nội dài khoảng 28 km nằm trong đoạn Cổ Tiết - Chợ Bến (dài 87,5 km) thuộc tuyến cao tốc phía Tây (CT.02), có quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.

“Hiện nay, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh hoàn thành lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đoạn Cổ Tiết - Chợ Bến và tổng hợp trong danh mục các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của Bộ Xây dựng để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định”, Bộ Xây dựng thông tin.

Liên quan đến việc đầu tư xây dựng tuyến đường Hồ Chí Minh kéo dài, tháng 6/2022, Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) đã có báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến thảo luận về tổng kết, đánh giá tổng thể tình hình thực hiện dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn tiếp theo.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, thực hiện Nghị quyết số 66/2013/QH13, Bộ GTVT đã nghiên cứu đầu tư đoạn Cổ Tiết (Ba Vì) - Chợ Bến (Hòa Bình) theo hình thức BOT.

Do Quốc lộ 32 và Quốc lộ 21 hiện hữu đều đi qua các điểm khống chế chủ yếu của đường Hồ Chí Minh là Cổ Tiết, Ba Vì, Sơn Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai, Chợ Bến và trước mắt vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải nên nếu tận dụng sẽ đáp ứng được mục tiêu thông tuyến, phù hợp với khả năng cân đối nguồn lực.

Đồng thời, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đoạn Cổ Tiết - Chợ Bến có chiều dài 87,5 km là tuyến cao tốc phía Tây và phần lớn đi trùng đường Vành đai 5 - vùng Thủ đô, quy mô 4 - 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.

Trên cơ sở đó, Chính phủ đã báo cáo Quốc hội ưu tiên cân đối bố trí đủ vốn đầu tư trước đoạn Chợ Chu - ngã ba Trung Sơn và Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận dài khoảng 83,5 km để đến năm 2025 cơ bản nối thông đường Hồ Chí Minh trên cơ sở tận dụng các quốc lộ hiện hữu theo quy mô 2 làn xe.

Còn đoạn Cổ Tiết - Chợ Bến sẽ được chuẩn bị đầu tư trong giai đoạn 2022 - 2023 theo tiêu chuẩn cao tốc làm cơ sở huy động nguồn lực và triển khai đầu tư.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 10, Tòa nhà Ladeco, số 266 phố Đội Cấn, Phường Ngọc Hà, Thành phố Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo