A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Cảng Hàng không Chu Lai đã thực hiện xong các kiến nghị của Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam

Đó là khẳng định của ông Đinh Văn Cung, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) với phóng viên về kết quả thực hiện kết luận thanh tra của Cảng Hàng không Chu Lai.

 

Cảng Hàng không Chu Lai đã thực hiện xong các kiến nghị của Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam. Ảnh: MH

Chánh Thanh tra Cục HKVN cho biết, ngày 30/7/2025, Thanh tra Cục HKVN ban hành Kết luận thanh tra số 137/KL-TTHK về bảo đảm an toàn hàng không; duy trì điều kiện khai thác cảng hàng không, sân bay; cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay; chất lượng dịch vụ hành khách tại một số cảng hàng không, trong đó có Cảng Hàng không Chu Lai đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế như:

Việc duy trì các nội dung theo giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay, thông số kỹ thuật của lề đường cất hạ cánh; chiều dài, chiều rộng của lề sân đỗ tàu bay chưa được xác định và công bố; chiều dài, chiều rộng của sân đỗ tàu bay chưa được công bố theo Điều 4 của Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT (nay là Bộ Xây dựng).

Kích thước lề các đường lăn E1, E2 và E6; kích thước chiều dài các đường lăn; thông số các lề đường lăn, độ dốc dọc và dốc ngang của đường lăn chưa được công bố theo quy định tại Điều 4 của Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT; có việc khai thác mặt đường cất hạ cánh (CHC), đường lăn, sân đỗ (PCR) cao hơn PCR được công bố.

Đối với công tác dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, qua thanh tra cho thấy, khu vực đặt quầy, thiết bị hướng dẫn thông tin chung cho hành khách; khu vực chung để giải quyết khiếu nại giữa hành khách với hãng hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đặt tại quầy làm thủ tục checkin số 01 là chưa phù hợp với khoản 2 Điều 10 của Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT.

Chưa bố trí quầy thông tin với nhân viên trợ giúp hành khách theo khoản 13 Điều 1 của Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Điều 10 của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT.

Chưa có khu vực trợ giúp y tế, sơ cứu ban đầu đối với hành khách; chưa có khu vực cách ly y tế để ứng phó tình huống khẩn nguy y tế theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT…

“Căn cứ kết quả thanh tra, Thanh tra Cục HKVN đã kiến nghị nhiều nội dung", ông Đinh Văn Cung cho biết.

Về kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 137/KL-TTHK của Cảng Hàng không Chu Lai, ông Đinh Văn Cung cho biết, đến nay, Cảng Hàng không Chu Lai đã thực hiện xong các kiến nghị của Đoàn thanh tra, cụ thể:

Đối với kiến nghị về việc khai thác cao hơn PCR được công bố, Cảng Hàng không Chu Lai đã thực hiện xong. Cảng đã gửi văn bản đến các hãng hàng không về việc thực hiện nghiêm tải trọng tàu bay tại Cảng.

Tổng Công ty HKVN đã có Công văn số 472/CV-TCTHK-TTĐHKT ngày 4/4/2025 gửi đến Cục HKVN về việc kiến nghị tải trọng cho phép khai thác A321 tại Cảng Hàng không Chu Lai.

Quang cảnh Thanh tra Cục HKVN công bố kết luận thanh tra. Ảnh: TT

Đối với kiến nghị khu vực đặt quầy, thiết bị hướng dẫn thông tin chung cho hành khách; khu vực chung để giải quyết khiếu nại giữa hành khách với hãng hàng không và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đặt tại quầy làm thủ tục checkin số 01 là chưa phù hợp với khoản 2 Điều 10 của Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT, Cảng Hàng không Chu Lai đã thực hiện xong.

Đối với nội dung chưa bố trí quầy thông tin với nhân viên trợ giúp hành khách theo khoản 13 Điều 1 của Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Điều 10 của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT, Cảng Hàng không Chu Lai đã khắc phục.

Cảng Hàng không Chu Lai đã bố trí khu vực hướng dẫn thông tin chung cho hành khách, khu vực chung về tiếp nhận giải quyết khiếu nại giữa hành khách và hãng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại tầng 1, khu vực sảnh đi, vị trí quầy số 11 và đã được Cục HKVN phê duyệt vào tài liệu khai thác Nhà ga hành khách Cảng Hàng không Chu Lai.

Đối với kiến nghị chưa có khu vực trợ giúp y tế, sơ cứu ban đầu đối với hành khách; chưa có khu vực cách ly y tế để ứng phó tình huống khẩn nguy y tế theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT, Cảng Hàng không Chu Lai đã khắc phục.

Cảng đã bố trí khu vực trợ giúp y tế, sơ cứu ban đầu đối với hành khách; khu vực cách ly y tế để ứng phó tình huống khẩn nguy y tế tại tầng 1, khu vực sảnh đi, diện tích 17m2 đã được Cục HK phê duyệt vào tài liệu khai thác nhà ga hành khách Cảng Hàng không Chu Lai.

Về nội dung chưa lập phương án khai thác đảm bảo an toàn, trật tự, không gây ùn tắc tại khu vực hoạt động theo khoản 8 Điều 10 của Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT, Cảng Hàng không Chu Lai đã khắc phục.

Cảng đã ban hành phương án khai thác đảm bảo an toàn, trật tự, không gây ùn tắc tại khu vực hoạt động tại Cảng.

Đối với nội dung Cảng Hàng không Chu Lai ban hành quy trình phối hợp với Vietnam Airlines, Vietjet trong công tác phục vụ hành khách, tuy nhiên người ký chưa đúng thẩm quyền theo khoản 4 Điều 1 của Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 4 của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT, Cảng Hàng không Chu Lai đã khắc phục.

Cảng đã thực hiện ban hành quy trình phối hợp phục vụ chuyến bay giữa Cảng Hàng không Chu Lai và Chi nhánh Vietnam Airlines tại Chu Lai và Hãng Hàng không Vietjet Air tại Chu Lai.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 10, Tòa nhà Ladeco, số 266 phố Đội Cấn, Phường Ngọc Hà, Thành phố Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo