Thanh tra tỉnh Đắk Lắk công bố quyết định thanh tra về phòng, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng nhà, đất
Ngày 24/10, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk tổ chức công bố Quyết định thanh tra chuyên đề về công tác phòng, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng các cơ sở nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk quản lý.

Quang cảnh Lễ công bố Quyết định thanh tra chuyên đề về phòng, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất tại Hội trường Thanh tra tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: NG
Tham dự buổi công bố quyết định thanh tra có đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh Đắk Lắk và Đoàn thanh tra do Chánh Thanh tra tỉnh quyết định thành lập, cùng với lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp là đối tượng thanh tra.
Theo Quyết định thanh tra số 327/QĐ-TTr ngày 21/10/2025 của Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, thời kỳ thanh tra được xác định là từ ngày 1/1/2019 đến ngày 1/7/2025 và có thể xem xét các nội dung liên quan trước hoặc sau thời kỳ này nếu cần thiết. Tổng thời hạn thanh tra là 45 ngày, tính từ ngày công bố Quyết định thanh tra.

Ông Nguyễn Hoàng Lâm, Phó Chánh Thanh tra tỉnh kiêm Trưởng đoàn Thanh tra, công bố toàn văn Quyết định thanh tra và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Đoàn. Ảnh: NG
Đối tượng thanh tra bao gồm: Sở Tài chính, UBND xã Ea Na, UBND xã Ea Ô, UBND xã Pơng Drang, UBND phường Buôn Hồ, Công ty cổ phần Dược - Vật tư Y tế Đắk Lắk, cùng với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.
Nội dung thanh tra bao quát nhiều khía cạnh như việc ban hành và triển khai các quy định về phòng, chống lãng phí; công tác quản lý, sử dụng, giao, cho thuê, thu hồi nhà, đất; quản lý đầu tư dự án trên đất; xử lý nhà, đất không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả; và việc xử lý vi phạm liên quan.
Đoàn thanh tra gồm 9 thành viên, do ông Nguyễn Hoàng Lâm - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk làm Trưởng đoàn. Hai Phó Trưởng đoàn là ông Hoàng Văn Nghĩa - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ 6 và ông Lê Thanh Dụng - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Thanh tra tỉnh. Các thành viên còn lại bao gồm: Bà Lê Thị Thanh Lài, bà Nguyễn Khánh Linh, ông Nguyễn Phước Nguyên, ông Trịnh Văn Thức, ông Lê Hữu Tường và bà Phạm Thu Thảo, đều là Thanh tra viên thuộc các phòng nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh Đắk Lắk.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Ea Na phát biểu, cam kết phối hợp và cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác quản lý, sử dụng nhà, đất trong giai đoạn 2019-2025. Ảnh: NG
Đoàn thanh tra có nhiệm vụ tiến hành thanh tra theo nội dung đã nêu trong Quyết định và Kế hoạch tiến hành thanh tra được Chánh Thanh tra tỉnh phê duyệt. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp là đối tượng thanh tra được yêu cầu gửi báo cáo bằng văn bản về các nội dung thanh tra theo Đề cương kèm theo, đồng thời chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan để cung cấp và cử cán bộ có trách nhiệm làm việc với Đoàn thanh tra khi có yêu cầu.
Đây là cuộc thanh tra chuyên đề quan trọng, thực hiện theo Kế hoạch của Thanh tra Chính phủ và thống nhất của UBND tỉnh Đắk Lắk. Kết quả của đợt thanh tra này được kỳ vọng sẽ làm rõ tình hình quản lý, sử dụng các cơ sở nhà, đất và đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm xử lý kịp thời các hành vi lãng phí, sai phạm (nếu có), qua đó nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.







