A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Meta khẳng định: Doanh nghiệp không có công cụ AI nội bộ là "kẻ thua cuộc"

Giám đốc sản phẩm của Meta cho rằng các công ty chưa triển khai công cụ AI nội bộ đang tụt lại phía sau trong cuộc đua công nghệ. Công cụ Metamate của Meta đã chứng tỏ khả năng tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên.

Ngày càng nhiều công ty lớn nhận ra tầm quan trọng của việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào quy trình làm việc hàng ngày. Theo đó, Meta, công ty mẹ của Facebook, đã phát triển một công cụ AI nội bộ mang tên Metamate, nhằm hỗ trợ nhân viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ như tóm tắt cuộc họp và gỡ lỗi. Công cụ này đã được thử nghiệm với một nhóm nhỏ nhân viên và được giới thiệu khoảng một năm trước.

Giám đốc sản phẩm Esther Crawford của Meta, nổi tiếng với những câu chuyện xoay quanh thời gian làm việc không ngừng nghỉ trong thời gian Elon Musk tiếp quản Twitter, đã chia sẻ về Metamate trên nền tảng X. Cô cho biết: "Tôi sử dụng Metamate liên tục để gia tăng hiệu suất công việc." Bà cũng nhấn mạnh rằng các công ty không có công cụ AI nội bộ hiện nay đang "đã tụt lại phía sau".

Meta khẳng định: Doanh nghiệp không có công cụ AI nội bộ là "kẻ thua cuộc"- Ảnh 1.

Crawford đã mô tả rằng Metamate sở hữu nhiều khả năng hữu ích, bao gồm tóm tắt tài liệu, phân tích dữ liệu và cập nhật tình trạng dự án. Một nhân viên khác tại Meta cũng đã chia sẻ rằng Metamate đã giúp cô nhận ra những thành tựu mà cô đã bỏ qua khi thực hiện đánh giá hiệu suất làm việc của mình. Cô cho biết: "Metamate đã viết mã cho tôi nhanh hơn tôi có thể gõ."

Sự quan tâm đến các công cụ AI nội bộ không chỉ giới hạn ở Meta. Kaz Nejatian, COO của Shopify, đã đồng tình với Crawford và cho biết công cụ AI nội bộ của họ, VaultBot, hiện đang xử lý khoảng 32% câu hỏi kỹ thuật của nhân viên. Nhiều ngân hàng và công ty tư vấn lớn cũng đã nhanh chóng phát triển các giải pháp AI tương tự nhằm nâng cao hiệu quả làm việc. Chẳng hạn, EY đã đầu tư 1,4 tỷ USD vào AI và tạo ra mô hình ngôn ngữ lớn EY.ai EYQ để hỗ trợ chatbot nội bộ.

Ngoài ra, một số công ty như Goldman Sachs và JPMorgan cũng đã công bố kế hoạch triển khai các công cụ AI nội bộ cho nhân viên trong thời gian tới. Goldman Sachs dự kiến sẽ giới thiệu loạt công cụ AI tạo sinh vào năm tới, còn JPMorgan đã phát động trợ lý AI nội bộ sử dụng công nghệ OpenAI.

Trong bối cảnh các tổ chức đang tìm kiếm cách thức để tối ưu hóa hiệu suất làm việc, một khảo sát của Bain & Company cho thấy 85% trong số 200 công ty tại Mỹ có doanh thu tối thiểu 5 triệu USD đã đưa việc áp dụng AI vào danh sách năm ưu tiên hàng đầu của họ. Các công ty này cũng báo cáo rằng họ đang chi trung bình 5 triệu USD mỗi năm cho AI, trong khi một phần năm trong số đó chi tiêu hơn 50 triệu USD mỗi năm cho công nghệ này.

Việc các công ty lớn đầu tư vào AI không chỉ là một xu hướng, mà còn trở thành yêu cầu cần thiết để duy trì và phát triển trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Điều này cho thấy rằng, nếu không nhanh chóng áp dụng các giải pháp AI nội bộ, nhiều công ty có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị bỏ lại phía sau.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo