A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Phim kinh dị mới của đạo diễn 'Get Out' hạ bệ 'Thor' ở phòng vé Bắc Mỹ

Sau 'Get Out' và 'Us', đạo diễn Jordan Peele lại chiến thắng ở phòng vé với phim kinh dị mới, 'Nope'. 'Nope' thu 44 triệu USD tuần đầu và được giới phê bình khen ngợi.

 

Theo CNN, Nope, bộ phim thứ ba của đạo diễn Jordan Peele, mở màn với doanh thu 44 triệu USD ở Bắc Mỹ, theo số liệu do Universal Pictures công bố. Con số này đủ cao để phim dẫn đầu phòng vé nhưng chưa đạt mức dự báo là 50 triệu USD.

Thành tích của Nope đẩy bom tấn Marvel là Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét) xuống vị trí thứ hai.

Như vậy, cả 3 phim kinh dị của Jordan Peele đều mở màn với vị trí số một phòng vé, đó là Get Out, Us Nope. 2 phim trước của Jordan Peele là Get Out Us đều thu về tổng cộng 255 triệu USD ở phòng vé thế giới.

Kịch bản của Nope đầy bí ẩn, không dễ cảm nhận và vẫn khiến khán giả phải bàn luận nhiều sau khi xem phim. Phim có kinh phí 68 triệu USD, dễ thu lời và là một phim nguyên gốc, không nằm trong chuỗi bom tấn nhượng quyền nào.

Phim kinh dị mới của đạo diễn Get Out hạ bệ Thor ở phòng vé Bắc Mỹ - Ảnh 2.

Diễn viên gốc Hàn Steven Yeun trong phim Nope - Ảnh: UNIVERSAL

Bên cạnh doanh thu tốt, Nope cũng được giới phê bình đón nhận tích cực với số điểm 83% trên Rotten Tomatoes.

"Với phim của Jordan Peele, doanh thu tuần đầu chưa chắc đã quan trọng bởi phim sẽ tiếp tục tạo được hiệu ứng truyền miệng. Các phim của anh ấy luôn đi chặng dài" - Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cao cấp ở Comscore (SCOR), nói với CNN Business.

Do Thor đã phát hành hơn nửa tháng và sụt giảm doanh thu, Nope sẽ không có đối thủ đáng gờm nào ở phòng vé trong các tuần sắp tới.

Phim kinh dị mới của đạo diễn Get Out hạ bệ Thor ở phòng vé Bắc Mỹ - Ảnh 3.

Phim của đạo diễn Jordan Peele giải trí nhưng thường khó hiểu - Ảnh: GETTY IMAGES

Việc phim ăn khách nhưng không quá bùng nổ là dễ hiểu: phim của Jordan Peele luôn có tính giải trí nhưng khá khó hiểu và thách thức, khiến khán giả bị chia thành nhiều luồng quan điểm yêu ghét sau khi xem. Điều này lý giải cho điểm B trên trang CinemaScore của Nope.

Trong thời buổi lạm phát, khán giả cũng tiêu tiền thận trọng hơn. Trong khi đó, Nope lại được tiếp thị một cách bí ẩn để giữ kín nội dung phim, được cho là ẩn chứa nhiều bất ngờ. Điều đó khiến khán giả không biết gì nhiều về phim trước khi ra rạp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo