Toyota, Kia, Hyundai từng có một ngày như VinFast: Lần đầu đưa những chiếc ô tô nội địa sang Mỹ
Chuyến tàu chở theo 999 chiếc VinFast VF 8 trên đường tới Mỹ sẽ đi qua hành trình mà nhiều thương hiệu xe quốc tế với mong muốn quốc tế hóa từng thực hiện.
Mỹ - thị trường xe lớn thứ 2 toàn cầu ở thời điểm hiện tại trong quá khứ từng nắm giữ vị trí số 1 trong quá khứ và là giấc mơ buộc phải theo đuổi của bất cứ thương hiệu nào có tham vọng nâng tầm lên quy mô toàn cầu.
Toyota - hãng xe số 1 thế giới hiện tại cũng là một cái tên như vậy. Vào những năm 1950, họ vẫn đơn thuần chỉ là một thương hiệu xe Nhật hàng đầu. Mỹ là mục tiêu cần được chinh phục hàng đầu nếu hãng muốn mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường phương Tây.
Toyota khởi đầu nhỏ với hành trình xuất khẩu xe thử nghiệm vào 1951 sang Okinawa - khi đó vẫn bị kiểm soát bởi Mỹ và sau đó là Brazil vào 1952. Thành công và cả những thất bại ban đầu giúp hãng sẵn sàng cho công đoạn chinh chiến tại Mỹ - quốc gia nơi ô tô du lịch đang chứng kiến doanh số bùng nổ vào đầu thập niên 1950.
Kia tham gia cuộc chơi tại Mỹ còn muộn hơn thế. Chiếc tàu chở hàng đầu tiên của họ hướng tới đất Mỹ xuất phát tại cảng Incheon vào 1994 chở theo SUV Sportage. Tương tự Hyundai, Kia bị đánh giá là có xe giá phổ thông với chất lượng kém - định kiến phải tới những năm gần đây mới được 2 thương hiệu Hàn Quốc phá bỏ.
Trong tuần trước, thương hiệu xe Việt Nam cũng đã khởi động "giấc mơ Mỹ" của riêng mình với chiếc tàu chở 999 chiếc VinFast VF 8 vượt biển sang Mỹ. Lần đầu tiên có một mẫu xe Việt tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người dùng toàn cầu.
Con tàu Silver Queen được VinFast thuê riêng và in lên thân tàu dòng chữ VINFAST lớn. Trên chiếc tàu này chỉ chở những chiếc VinFast VF 8 thẳng tới Mỹ. Trong suốt hành trình từ Việt Nam sang Mỹ, tàu chỉ dừng lại tiếp nhiên liệu.