Philippines xây dựng kế hoạch phục hồi giáo dục
Ngày 29/3, Bộ Giáo dục Philippines thông báo đang xây dựng “kế hoạch phục hồi” để giải quyết những lỗ hổng trong học tập do đại dịch Covid-19 gây ra.
Kế hoạch là một phần trong nỗ lực khôi phục giáo dục và đào tạo Philippines hậu Covid-19.
Ông Alma Torio, Trợ lý Bộ trưởng Giáo dục Philippines, nhận định kế hoạch phục hồi dựa trên “sự can thiệp và trang bị lại kiến thức học tập, phát triển chuyên môn, an toàn và sức khoẻ” cho học sinh. Bộ Giáo dục dự kiến nới rộng khung thời gian năm học, tăng số tiết học, buổi học, thiết lập trung tâm hỗ trợ học tập trong trường học.
Ngoài ra, giữa các nhà trường sẽ xây dựng không gian học tập cộng đồng và tổ chức các chương trình bồi đắp kiến thức cho học sinh vào mùa hè. Các cơ quan giáo dục địa phương cần tuyển dụng thêm giáo viên, trợ giảng hỗ trợ học tập.
Bộ Giáo dục cũng tăng cường các biện pháp can thiệp học tập như đọc sách, thăm nhà học sinh, tổ chức dạy thêm trực tuyến. Bộ khuyến khích phụ huynh hỗ trợ giáo viên, nhà trường trong quá trình bù đắp kiến thức cho học sinh.
Khẳng định kế hoạch phục hồi cũng đặt ra yêu cầu đưa học sinh trở lại trường an toàn, ông Torio cho biết: Chúng tôi muốn hỗ trợ học sinh về mặt cảm xúc xã hội và hành vi. Để làm được điều này, Bộ Giáo dục coi việc bảo vệ trẻ em trực tuyến lẫn trực tiếp là nhiệm vụ quan trọng. Bộ sẽ thiết lập các đường dây hỗ trợ y tế, tâm lý cho học sinh.
Sau hơn 2 năm đóng cửa trường học vì Covid-19, Philippines đang từng bước nối lại việc dạy học trực tiếp với nỗ lực khắc phục “khủng hoảng học tập” do học trực tuyến kéo dài.