A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

CEO Walmart nhận mức lương 'khủng' gấp 976 lần nhân viên

Ông Doug McMillon, Giám đốc điều hành của Walmart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, vừa nhận được mức tăng lương đáng kể trong năm vừa qua.

CEO Doug McMillon của Walmart. (Ảnh: Walmart).

Ông Doug McMillon, Giám đốc điều hành của Walmart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, vừa nhận được mức tăng lương đáng kể trong năm vừa qua.

Tổng lương thưởng của ông McMillon trong năm 2023 đạt hơn 26,9 triệu USD, tăng 1,6 triệu USD so với năm trước. Các khoản lương thưởng của vị CEO này bao gồm: 1,5 triệu USD lương cơ bản, 19,6 triệu USD cổ phiếu thưởng và 5,8 triệu USD các tiền thưởng khác.

Mức lương hiện tại của ông McMillon cao gấp 976 lần so với mức lương trung bình của nhân viên Walmart, là 27.642 USD/năm.

So sánh với các CEO khác, ông Brian Cornell, CEO của Target- nhà bán lẻ lớn thứ 7 của Mỹ, nhận mức lương thưởng tổng cộng 17,6 triệu USD trong năm 2023.

Ông Craig Jelinek, CEO Costco, trong năm 2023- năm cuối cùng tại nhiệm, nhận về 16,8 triệu USD. Tỷ lệ lương của họ lần lượt gấp 680 và 336 lần so với nhân viên bình thường.

Ông McMillon sở hữu hơn 5,1 triệu cổ phiếu Walmart, trị giá 306 triệu USD (tính đến ngày 26/4/2024). Kể từ năm 2009, Walmart đã trả cho ông McMillon tổng cộng gần 163 triệu USD cho vai trò điều hành tập đoàn của ông. Mức lương của ông phản ánh thành công của Walmart trong những năm gần đây, với doanh thu hàng năm đạt 648 tỷ USD và hơn 2,1 triệu nhân viên trên toàn cầu.

Tuy nhiên, mức lương cao của ông McMillon cũng làm dấy lên những ý kiến trái chiều về sự chênh lệch thu nhập giữa các tầng lớp trong xã hội.

Walmart trước đó thông báo có kế hoạch xây dựng hoặc chuyển đổi hơn 150 cửa hàng theo quy mô lớn trong vòng 5 năm tới.

Phát ngôn viên của Walmart, ông Josh Havens cho biết một số địa điểm sẽ được mở rộng từ một địa điểm nhỏ thành một siêu trung tâm với đầy đủ các cửa hàng tạp hóa và hàng hóa, nhưng phần lớn sẽ là các cửa hàng mới.

Walmart hiện có hơn 4.600 cửa hàng trên toàn quốc và gần 600 kho hàng của Sam’s Club. Sam's Club cũng đang trong quá trình mở rộng, với kế hoạch mở hơn 30 cửa hàng mới ở Mỹ.

Theo các chuyên gia trong ngành bán lẻ, Walmart đã có sự hiện diện rộng lớn trên nước Mỹ nhưng “gã khổng lồ” bán lẻ này nhận thấy vẫn còn cơ hội để phát triển lớn hơn nữa.

Nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ này là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất, với khoảng 1,6 triệu nhân viên. Khoảng 90% dân số Mỹ sinh sống trong bán kính 10 dặm (tương đương 16 km) của một cửa hàng Walmart.

Với việc mở rộng quy mô trên, Walmart đang báo hiệu rằng họ coi các cửa hàng truyền thống là một phần quan trọng của tương lai, bất chấp sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với những công ty thương mại trực tuyến như Amazon và Shein, cũng như sự thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến và thị trường bên thứ ba.

Walmart cũng đang phát triển dựa trên tiềm lực khá vững chắc của mình so với các nhà bán lẻ khác, vốn đã chịu ảnh hưởng lớn hơn từ việc người tiêu dùng Mỹ giảm việc mua hàng hóa tùy ý. Là nhà bán lẻ lớn nhất nước tính theo doanh thu, Walmart đã vượt qua lạm phát tốt hơn và thậm chí còn thu hút nhiều hộ gia đình có thu nhập cao hơn đến các cửa hàng của mình.

Giám đốc điều hành Walmart Mỹ John Furner cho biết nhà bán lẻ này có kế hoạch khởi động 12 dự án cửa hàng mới trong năm nay và sẽ chuyển đổi một trong những địa điểm nhỏ hơn thành Siêu trung tâm Walmart. Ông cho biết thêm việc mở hoặc mở rộng các cửa hàng không nằm trong kế hoạch cải tạo các cửa hàng khác của nhà bán lẻ này.

Ông Furner cho hay các cửa hàng mới sẽ cho thấy diện mạo hiện đại hơn của Walmart và việc này đang được triển khai rộng rãi hơn. Thiết kế “cửa hàng của tương lai” sẽ có bố cục đẹp mắt hơn, làm nổi bật các thương hiệu quần áo thời trang của nhà bán lẻ, bổ sung công nghệ như mã QR có thể quét được và có bảng hiệu sắc nét hơn.

Tháng 3/2024, Walmex, chi nhánh tập đoàn bán lẻ Walmart của Mỹ tại Mexico, thông báo kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD trong năm 2024, tăng 19% so với năm 2023, nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có cũng như mở rộng chuỗi siêu thị tại nền kinh tế lớn thứ 2 Mỹ Latinh này.

Walmex cho biết trong tổng số vốn đầu tư 2 tỷ USD, 45% dành cho việc tái cấu trúc và nâng cấp cơ sở vật chất hiện có, 29% dành để mở rộng và xây dựng thêm siêu thị, 15% dành cho công tác củng cố chuỗi cung ứng và 11% dùng để đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử.

Theo Giám đốc điều hành Walmex Guilherme Loureiro, hiện công ty đang có nhiều lợi thế để tiếp tục mở rộng chuỗi bán hàng tại Mexico, sau khi ghi nhận số lượng siêu thị mới mở trong năm 2023 đạt mức cao nhất trong 10 năm qua.

Tính đến cuối năm 2023, Walmex có 2.888 siêu thị tại Mexico và sử dụng 233.000 nhân công trực tiếp. Hiện Walmex chiếm tới 65% thị phần bán lẻ trong các chuỗi bán hàng theo mô hình siêu thị tại quốc gia Bắc Mỹ này.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo