A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Từ ý tưởng bị Shark Tank từ chối đến thương vụ trị giá 1 tỷ USD với Amazon

Một sản phẩm đơn giản từng bị Shark Tank ngó lơ nay đã dẫn đầu thị trường.

 

Từ ý tưởng bị Shark Tank từ chối đến thương vụ trị giá 1 tỷ USD với Amazon

Jamie Siminoff thường xuyên dành thời gian ở trong ga-ra để thử nghiệm các ý tưởng mới của mình. Anh đã ước có thể tìm ra cách kết nối chuông cửa với điện thoại bởi không muốn bỏ lỡ những vị khách quan trọng chỉ vì không nghe được tiếng chuông. Sau đó, chuông cửa Ring đã ra đời. Một sự cải tiến đơn giản đã khiến Siminoff trở nên giàu có.

Chiếc chuông cửa này có cảm biến chuyển động tích hợp hoạt động cách xa tới 9m. Máy ảnh của Ring được kích hoạt và bắt đầu quay video về môi trường xung quanh bất cứ khi nào phát hiện có chuyển động. Không vị giám khảo nào trong Shark Tank quan tâm và muốn đầu tư cho doanh nghiệp của anh vì chiếc chuông này. Tuy nhiên, công ty của Siminoff đã phát triển không ngừng với đỉnh điểm được Amazon mua lại với giá 1 tỷ USD.

Một vấn đề nhỏ dẫn đến ý tưởng tỷ đô

Chuông cửa là một vấn đề đối với Siminoff. Không phải lúc nào anh cũng nghe thấy tiếng và dù cho có nghe thấy thì không phải lúc nào anh cũng muốn ra kiểm tra xem ai là người đã nhấn chuông. Vì thế, anh đã phát triển một chiếc chuông cửa thông mình.

Đây là loại chuông cửa thông minh được trang bị camera HD, máy dò chuyển động, micro và loa để giao tiếp hai chiều bằng giọng nói. Vào năm 2013, đây là một trong trong những loại chuông cửa thông minh đầu tiên được tung ra thị trường. Kể từ đó, một số loại chuông cửa thông minh khác đã được giới thiệu, mỗi loại đều có những ưu điểm riêng.

Cách hoạt động của Ring rất đơn giản: Sau khi cài đặt, chiếc chuông sẽ kết nối với wifi của nhà bạn, gửi video và các dữ liệu khác đến ứng dụng Ring trên chiếc smartphone của bạn. Sau khi thông tin mà chuông cửa thu thập được gửi đến ứng dụng, chủ nhà có thể truy cập dù đang ngồi ở bất cứ đâu với sự trợ giúp của internet.

Từ ý tưởng bị Shark Tank từ chối đến thương vụ trị giá 1 tỷ USD với Amazon - Ảnh 1.

Sự ra đời của chiếc chuông cửa thông minh đầu tiên

Sau khi nghe vợ là Erin phàn nàn về việc không thể nghe thấy tiếng chuông cửa, Siminoff đã quyết định tạo ra một chiếc chuông cửa kết nối với điện thoại di động. Với sự động viên của người bạn đời, anh đã dốc hết tài khoản tiết kiệm để đặt mua một lô chuông cửa 5000 chiếc từ một nhà máy ở Đài Loan. Anh quyết định làm vậy bất chấp lo ngại rằng người tiêu dùng sẽ coi sản phẩm mang tên DoorBot của mình chỉ như một món đồ chơi trị giá 200 USD.

Tháng 5/2013, Siminoff đi ăn trưa với một người bạn là doanh nhân. Đây là người đã động viên anh tham gia Shark Tank. Tất cả các Shark đều từ chối lời đề xuất đầu tư 700.000 USD để đổi lấy 10% cổ phần. Một tháng sau khi xuất hiện trên Shark Tank, doanh thu của Siminoff đã tăng gần 1 triệu USD.

Tuy nhiên, chất lượng video và âm thanh kém cùng với khả năng kết nối wifi không ổn định đã khiến nỗ lực tiếp thị và bán sản phẩm đầu tiên không thành công.

Siminoff đã dành 9 tháng sau đó để đến thăm 50 khách hàng tại nhà của họ và trả lời mọi email được gửi đến doanh nghiệp của mình. Anh chắc chắn đã gây được ấn tượng tốt với các khách hàng tiềm năng và những vị khách đầu tiên của mình khi mới bắt đầu kinh doanh.

Trên mỗi thùng hàng gửi đến cho khách đều có in địa chỉ email của anh. Anh còn đến thăm nhà các khách hàng mỗi tháng ít nhất một lần để hỗ trợ việc khắc phục các sự cố như kết nối wifi yếu.

Tháng 3/2014, Siminoff đã liên hệ với Foxconn – tập đoàn sản xuất iPhone khổng lồ của Trung Quốc, để cùng họ thiết kế lại sản phẩm và được cấp hạn mức tín dụng tài trợ cho 30.000 sản phẩm đầu tiên với giá 100 USD mỗi chiếc. Nhà đầu tư Hamet Watt của Upfront Ventures đã đề xuất một cái tên mới cho sản phẩm mới được cải tiến: Ring - có nghĩa là chuông cửa và cũng là hàng rào bảo vệ xung quanh ngôi nhà.

Thương vụ tỷ đô với Amazon

Siminoff thậm chí còn thu được bằng chứng cho thấy Ring có thể ngăn chặn được những kẻ xâm nhập với sự trợ giúp của Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles (LAPD). Năm 206, khu vực quanh công viên Wilshire là nơi sinh sống của những người trung lưu ở Los Angeles nhưng có tỷ lệ trộm đột nhập vào nhà ở mức cao. Do đó, Ring đã hợp tác với LAPD để phân phối 40 chiếc chuông cửa cho cư dân trong khu vực này. Mặc dù nơi này không nằm trong số những khu phố giàu có nhất ở Mỹ thì họ vẫn cần những thiết bị như Ring.

Các thiết bị chỉ bảo vệ 10% số ngôi nhà trong khu vực nhưng LAPD đã báo cáo số vụ trộm đã giảm tới 55% trong vòng 6 tháng. Sự giảm thiểu này được cho là do Ring đã ngăn chặn những kẻ trộm nhắm mục tiêu vào những ngôi nhà vắng chủ.

Năm 2018, Amazon đã mua lại Ring với giá 1 tỷ USD. Do thoả thuận với Amazon, Ring chuyển các hoạt động của mình ở Los Angeles đến cơ sở mới tại Santa Monica, California.

Kể từ khi ra mắt chiếc chuông cửa có gắn video đầu tiên vào năm 2014 với giá 199 USD, Ring đã có sự phát triển vượt bậc. Hiện nay, Ring đã mở rộng các dịch vụ sản phẩm của mình bao gồm chuông cửa, camera an ninh, hệ thống tự động hoá các thiết bị trong nhà và đèn thông minh. Alphabet (công ty mẹ của Google) cũng đang cố gắng giành vị trí thống lĩnh trong thị trường các thiết bị giám sát tại nhà.

Theo một báo cáo của Strategy Analytics, vào năm 2021, Ring đã bán được hơn 1,7 triệu chiếc chuông cửa thông minh, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh và khẳng dịnh vị trí dẫn đầu thị trường chuông cửa có gắn video.

Tham khảo The Richest


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo