A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Cả xã hội quay cuồng với áp lực thành công sớm, bạn trẻ phải làm sao?

Sự nghiệp thành công bền vững không hình thành trong một sớm một chiều. Thay vì mơ về những câu chuyện kiểu tỉ phú tự thân ở lứa tuổi 20, người trẻ nên biết theo đuổi chiến lược nhìn về lâu dài.

 

Cả xã hội quay cuồng với áp lực thành công sớm, bạn trẻ phải làm sao?

Matt Weiss, CEO của RIND, một hãng đồ ăn vặt tái chế nâng cấp, cho rằng giới trẻ ngày nay chịu nhiều áp lực phải thành công sớm trên bước đường sự nghiệp.

Bạn có thể nghĩ mình nên đặt ra một cột mốc thành công trong ngắn hạn. Suy nghĩ này rất dễ hình thành khi năm nào bạn cũng bắt gặp những danh sách kiểu 30 gương mặt quyền lực dưới 30 tuổi, hay những câu chuyện ca ngợi các tỉ phú tự thân ở lứa tuổi 20.

Nhưng theo Weiss, đó là phương pháp sai. Thay vì mô phỏng những câu chuyện kiểu thành công chớp nhoáng, người trẻ nên chinh phục những mục tiêu sự nghiệp dài hạn.

Thường sau nhiều năm, bạn sẽ rèn luyện được tính bền bỉ, tiếp thu kiến thức phong phú, các kỹ năng và kinh nghiệm. Tức là bạn sẽ được trang bị đầy đủ để đạt tới thành công dài lâu.

Có hay không đường tắt tới thành công?

"Rốt cuộc thì chẳng có lối tắt nào trong xây dựng sự nghiệp hay kinh doanh mà đem lại cho bạn thành công về dài hạn. Chuyện này không thể nào miễn cưỡng được, mà cần thời gian và đòi hỏi người trẻ nhìn về lâu dài nếu họ muốn đạt tới kiểu thành công đó", Weiss chia sẻ với kênh CNBC.

Chính Công ty RIND của Weiss là một minh chứng cho thành công được góp nhặt từ từng viên gạch nền móng qua nhiều năm.

Hiện nay, sản phẩm của RIND có mặt trên Amazon và các kệ hàng của hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ. Weiss đã mất rất nhiều năm lập kế hoạch, đầu tư công sức cho màn ra mắt của công ty vào năm 2018 cũng như thành công đến sau đó.

Bản thân anh cho rằng mình đã đi một quãng đường dài hơn thế nhiều, từ vô số giờ nghiên cứu ngành thực phẩm tự nhiên cho tới thời lượng xây dựng mạng lưới quan hệ cho công ty.

Thậm chí Weiss không quên bước đi đầu tiên của anh trong ngành công nghiệp thực phẩm ở vị trí múc bán từng ly kem thời anh còn rất trẻ. Tất cả đều góp nên thành công của anh với công ty hiện tại.

Weiss đã chia sẻ hai chuyện bạn có thể thực hiện để "nhìn về lâu dài".

Tìm lời khuyên từ người có sức ảnh hưởng

Hãy tìm đến lời khuyên của bất cứ ai lớn tuổi hơn, người có ảnh hưởng trong cuộc đời bạn. Bạn có thể hỏi họ đã trải qua những gì trong câu chuyện xây dựng sự nghiệp của họ.

Nhân vật đó có thể là bạn bè trong các hoạt động xã hội, hoặc người thân của bạn. Hãy ghi nhớ câu chuyện của họ khi bạn nghĩ về sự nghiệp của bản thân. Cách đó sẽ giúp bạn dễ hình dung và đặt ra các mục tiêu dài hạn hơn.

Đừng chú ý đến những điều khiến bạn phân tâm

Bạn nên thử tạm "nghỉ chơi" mạng xã hội, những kênh thường truyền tải câu chuyện thành công chớp nhoáng, gây sốt.

Theo Weiss, bạn có thể ngừng lên mạng xã hội vài giờ để ngẫm nghĩ về các mục tiêu, kế hoạch của mình.

"Người trẻ đang bị tấn công hằng ngày từ những thông tin liên quan tới công việc, hay các bài đăng trên mạng xã hội. Tách bản thân khỏi yếu tố kích thích 24/7 đó có thể giúp bạn tư duy sâu hơn, hiểu thấu bức tranh lớn hơn về (tương lai) bạn muốn đạt tới, và việc bạn muốn làm", Weiss cho biết.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo