A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Vàng tăng nóng, lợi nhuận PNJ tăng vọt trong tháng 4

Lợi nhuận tháng 4 dù ở mức thấp nhất 6 quý nhưng so với cùng kỳ vẫn tăng mạnh 61%, qua đó đưa lợi nhuận 4 tháng tăng trưởng trở lại 6,5% đạt 915 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) đang tiếp tục ghi nhận kết quả tháng 4 tích cực trong bối cảnh thị trường vàng sôi động. Doanh thu thuần tăng trưởng 50% đạt 3.455 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 177 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ (dù là mức thấp nhất 6 quý gần nhất). 

Tính chung 4 tháng đầu năm, công ty bán lẻ trang sức ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.049 tỷ đồng, tăng trưởng 33%. Lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng, tăng 6,5% so với mức nền cao kỷ lục của công ty cùng kỳ năm 2023. 

  Nguồn: HL tổng hợp.  

Xét theo cơ cấu, doanh thu trang sức bán lẻ tăng 12,4% so với cùng kỳ. Ban lãnh đạo nói do tung ra nhiều bộ sưu tập mới, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Các chương trình này giúp thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại. 

Doanh thu trang sức bán sỉ tăng trưởng 9,3% và doanh thu từ kinh doanh vàng 24K tăng mạnh 80% so với cùng kỳ nhờ sự sôi động của thị trường vàng.

Biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 17% giảm so với mức 19,1% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ, cơ cấu doanh thu, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác. 

CEO PNJ Lê Trí Thông từng cho biết tỷ trọng hàng hóa vàng 24K tăng lên thì tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm đi, bởi biên lợi nhuận kinh doanh vàng miếng hiện chưa đến 1%.   

Tổng chi phí hoạt động kể từ đầu năm tăng 29% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 52% lên mức 57% do sự thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng làm ảnh hưởng đến cơ cấu doanh thu và lợi nhuận gộp. 

Trong tháng 4, công ty đã mở 7 cửa hàng mới và đóng 4 cửa hàng, qua đó nâng tổng số lượng trong hệ thoogns lên 403 cửa hàng. Con số này bao gồm 394 cửa hàng PNJ, 5 điểm bán Style by PNJ, 3 địa điểm kinh doanh CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. 

Theo kế hoạch 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến lên 2.089 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 6% so với mức nền kỷ lục năm 2023. 

Như vậy, với kết quả 4 tháng trên, đơn vị đã thực hiện được 43,2% kế hoạch doanh thu và 43,8% chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo