A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Vĩnh Long: Lập Tổ công tác tiếp, đối thoại với công dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Đặng Văn Chính vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác của UBND tỉnh để tiếp và đối thoại với công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Một buổi tiếp, đối thoại với công dân của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: THVL

Theo Quyết định số 2422/QĐ-UBND ngày 25/11/2024, Tổ công tác tiếp và đối thoại với công dân của UBND tỉnh Vĩnh Long gồm có 8 thành viên, do ông Nguyễn Văn Hồng Quân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Tổ trưởng.

Tổ công có tác nhiệm vụ nắm chắc tình hình và có biện pháp thích hợp xử lý tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, phức tạp tại địa phương, không để tập trung thành đoàn đi lên các cơ quan Đảng, Nhà nước của tỉnh trong thời gian diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự xảy ra tại xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình.

Trường hợp có công dân tập trung đến các cơ quan cấp tỉnh, Tổ công tác phối hợp với các cơ quan chức năng để giải thích, vận động công dân trở về địa phương để xem xét giải quyết theo quy định.

Ngoài ra, Tổ công tác cũng hỗ trợ, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động, thuyết phục, đưa công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh về địa phương để xem xét giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Tổ công tác được quyền yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm cung cấp các tài liệu liên quan đến vụ việc để phục vụ cho việc tiếp, đối thoại với công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tổ công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao.

UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong tháng 10/2024, các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn đã tiếp nhận 80 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Nội dung đơn chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực đất đai khi Nhà nước thu hồi đất, công tác xét xử, thi hành án...

Kết quả xử lý, đã chuyển cơ quan chuyên môn tham mưu rà soát, kiến nghị 2 đơn; hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 14 đơn; chuyển cho cơ quan, tổ chức, đơn vị theo thẩm quyền 7 đơn; đôn đốc giải quyết 1 đơn. Ngoài ra, các cơ quan thực hiện lưu 56 đơn theo quy định.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo