A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hy hữu trùng căn cước công dân với người đã khuất

Một người dân tại huyện Tiền Hải (Thái Bình) không thể làm lại được CCCD vì trùng với số CCCD của một người đã khuất, kéo theo rất nhiều những bất tiện trong cuộc sống.


Hy hữu trùng căn cước công dân với người đã khuất

Không thể đi xe máy vì mất bằng lái, đăng ký xe, anh Nguyễn Văn Phong (trú tại thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) phải sử dụng chiếc xe máy điện 2 năm nay. Anh nhiều lần đến Công an thị trấn Tiền Hải xin cấp lại căn cước công dân.

Tại Công an huyện Tiền Hải, những cán bộ ở đây cũng quen với sự có mặt của anh Phong. Mọi việc bắt đầu từ năm 2021 trong đợt làm căn cước công dân gắn chíp. Anh làm cùng đợt với nhiều người dân khác nhưng hồ sơ của anh không được giải quyết. Anh được báo thông tin bị lỗi và phải kê khai lại.

 
 

Tờ khai phải khai lại rất nhiều lần. Ban đầu là nhầm thông tin, rồi trùng thông tin và sau là trùng thông tin với người đã khuất. Xã không giải quyết được, anh lên huyện rồi về tỉnh. Tỉnh không giải quyết được anh về huyện rồi lại về xã. Sự việc trở nên rất phiền toái khi anh mất toàn bộ giấy tờ. Không có căn cước công dân thì không thể làm các giấy tờ khác.

Tìm hiểu của phóng viên, tháng 3/2014 anh Phong đươc cấp số định danh cá nhân. Sau đó, một trường hợp người dân ở huyện Quỳnh Phụ khi đi làm căn cước công dân đã khai nhầm sang số của anh. Sau khi người này mất, mọi dữ liệu dân cư của anh Phong bị xóa. Đại diện Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Bình cho biết sẽ xử lý ngay sự việc này.

Không có căn cước công dân, không có bất kỳ giấy tờ tùy thân, không bảo hiểm y tế, không thể đi làm ăn xa, anh Phong giờ chỉ làm công việc gần nhà. Nghề cắt tóc không phải sở trường nên quán lúc nào cũng vắng. Anh cố gắng chờ ngày được làm lại giấy tờ.

Thời gian qua công an các địa phương đã rất nỗ lực trong thu thập dữ liệu dân cư quốc gia và dự án về sản xuất, quản lý, cấp thẻ căn cước công dân, để mang tới những thuận lợi nhất cho người dân.

Nhưng khi 1 vướng mắc nếu không được giải quyết kịp đã ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Tại nơi quý vị sinh sống nếu có những vấn đề cần phản ánh hay những tấm gương người tốt, việc tốt cần được lan tỏa.

Hãy gọi ALO CBS, qua số điện thoại 0858.247.247.Chúng tôi tiếp nhận qua cả zalo và viber trong giờ hành chính.


Tác giả: Theo Nguyễn Ngân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo