A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hoà Bình: Chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hoà Bình ngày càng chuyển biến tích cực; 100% các vụ việc KNTC phát sinh đều được thụ lý giải quyết, nhiều vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài được giải quyết dứt điểm.

Article thumbnail
Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hoà Bình tiếp công dân thường kỳ. Ảnh: hoabinh.gov.vn

Tỉnh Hoà Bình mới có Báo cáo 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TCD và giải quyết KNTC (Chỉ thị số 35). 

Thực hiện Chỉ thị số 35, UBND tỉnh đã đạo triển khai quán triệt nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ, có chất lượng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác TCD, giải quyết KNTC; ban hành đầy đủ các văn bản quy định về công tác TCD, giải quyết KNTC góp phần hoàn thiện thể chế công tác này trên địa bàn. 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã ban hành 414 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hoá, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 35. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 2/7/2014 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TCD và giải quyết KNTC.

UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 7/3/2022 về tăng cường công tác TCD, giải quyết KNTC; rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện 152 cuộc kiểm tra, giám sát đối với 169 cơ quan, tổ chức, đơn vị về thực hiện công tác TCD, giải quyết KNTC. 

Đẩy mạnh việc quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác TCD, giải quyết KNTC bằng nhiều hình thức như: Bằng văn bản chỉ đạo, qua phương tiện thông tin đại chúng, các cuộc họp, hội nghị, phát hành tờ rơi… 

Qua đó, trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong giải quyết KNTC chuyển biến tích cực hơn; tỷ lệ giải quyết KNTC ngày càng được nâng lên, từ năm 2014 đến nay đều đạt trên 95%; chất lượng giải quyết KNTC ngày càng tốt hơn; công tác đôn đốc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận và quyết định xử lý tố cáo có hiệu lực đã được quan tâm thực hiện thường xuyên, đạt nhiều kết quả tích cực. 

Kết quả công tác TCD của bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phải tiếp công dân theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước: Tiếp định kỳ 4.510 cuộc với 4.982 lượt người, tiếp đột xuất 601 cuộc với 1.052 lượt người. Ban hành 3.284 văn bản sau TCD, giải quyết dứt điểm 2.284 vụ việc KNTC, kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp. 

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tiếp định kỳ 21.668 cuộc với 28.174 lượt công dân, tiếp đột xuất 106 cuộc với 154 lượt công dân. Ban hành 5.737 văn bản sau TCD, giải quyết dứt điểm 8.770 vụ việc.

Các sở, ban, ngành và địa phương đã triển khai cơ bản kịp thời, ban hành kế hoạch đưa các biện pháp cụ thể để phòng ngừa phát sinh và giải quyết KNTC trên địa bàn, ngành mình quản lý; có phân công trách nhiệm và thời gian thực hiện cụ thể, rõ ràng. Hàng năm nhận diện các hạn chế, vướng mắc để đưa ra biện pháp khắc phục cụ thể trong kế hoạch thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo những chuyển biến mới tích cực cho công tác TDC, giải quyết KNTC.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác TCD, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35 và các chỉ thị của tỉnh Hòa Bình về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TDC và giải quyết KNTC…

Tăng cường và thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về TCD, giải quyết KNTC, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu, tập trung ở những địa bàn, lĩnh vực xảy ra KNTC đông người, vượt cấp, không để phát sinh “điểm nóng”…

Tiếp tục tập trung rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp kéo dài, nắm chắc địa bàn và tình hình công dân tập trung KNTC, không để công dân tập trung đông người tại các cơ quan Trung ương để khiếu kiện vượt cấp và lưu trú dài ngày tại Hà Nội./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo