A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Lâm Đồng: Phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương

Ngày 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đã ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1).

 

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương sẽ được nối vào cao tốc Liên Khương - Preen. Ảnh: Vũ Linh

Mục tiêu đầu tư dự án trên nhằm từng bước hoàn thành hệ thống đường bộ cao tốc từ Dầu Giây tới Liên Khương theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nâng cao khả năng kết nối với mạng lưới giao thông Quốc gia, rút ngắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các Trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc Quốc lộ 20. Đồng thời, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa thông thương đối ngoại, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải.

Bên cạnh đó, tạo bước đột phá kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm an ninh quốc phòng của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây nguyên nói chung. Phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của dự án cao tốc đoạn Dầu Giây – Tân Phú, Tân Phú – Bảo Lộc góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian, xây dựng, phát triển thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trở thành một vùng đô thị hiện đại.

Dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương có tổng chiều dài khoảng 73,62km, có điểm đầu tại khoảng Km126+484,93 thuộc địa phận phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Trùng điểm cuối cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc tại Km125+675. Điểm cuối nằm tại khoảng Km200+100, giao với cao tốc Liên Khương – Preen thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đây là dự án công trình giao thông đường bộ cấp I, thuộc dự án nhóm A với quy mô 4 làn xe cao tốc, nền đường rộng 24,75m và có 2 làn dừng khẩn cấp.  Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 17.718 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước 7.761 tỷ đồng (chiếm 43,8%), vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 9.957 tỷ đồng (chiếm 56,2%).

Dự án có 2 trạm thu phí trên chính tuyến và các trạm thu phí phụ tại các nút giao liên thông. Trạm dừng nghỉ của cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương được bố trí hai bên tại Km132+300 (phải tuyến) và Km135+000 (trái tuyến), thuộc xã Lộc An, huyện Bảo Lâm với quy mô giai đoạn 1 khoảng 5ha/bên. Dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng quý IV năm 2027.

Tổng diện tích đất phải giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh khoảng 610ha. Trong đó, TP Bảo Lộc khoảng 37ha, huyện Bảo Lâm khoảng 57ha, huyện Di Linh khoảng 305ha và huyện Đức Trọng khoảng 211ha với tổng chi phí giải phóng mặt bằng là 5.794 tỷ đồng.

Theo quyết định phê duyệt, nhà đầu tư đề xuất dự án là Liên doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang - FUTA GROUP, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành (Công ty Cổ phần Đầu tư Tập Đoàn Phương Trang - FUTA GROUP là đại diện Liên danh nhà đầu tư). Tổ chức tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi là Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải - CTCP. Trong năm 2025 sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư, với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo