A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành lên 8 - 10 làn xe

Dự án mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 đến 10 làn xe sẽ đáp ứng nhu cầu kết nối với các địa phương.

 
Đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành lên 8 - 10 làn xe
 

Ngày 31/3, Ban quản lý dự án 7 vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng thẩm định chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc đoạn TPHCM - Long Thành.

Theo báo cáo, thống kê từ khi đưa vào khai thác (năm 2015 đến hết năm 2023), lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục tăng cao, trung bình khoảng 10,82%/năm.

Theo tính toán, nhu cầu vận tải đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Km0 - Km25+920) đã mãn tải 4 làn xe.

Ban quản lý dự án 7 cho biết, với quy mô 4 làn xe hiện tại, đoạn tuyến từ nút giao An Phú đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không đáp ứng được nhu cầu vận tải và đặc biệt là khi sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào khai thác. Vì vậy, việc nghiên cứu đầu tư mở rộng dự án đường cao tốc TPHCM - Long Thành là cần thiết.

Theo phương án đề xuất, phạm vi đầu tư mở rộng tuyến có tổng chiều dài gần 22km. Điểm đầu dự án tại Km4+000 thuộc thành phố Thủ Đức, TPHCM; điểm cuối tại Km25+920 thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Về quy mô, đoạn cầu cạn Vành đai 2 - Vành đai 3 (Km4+000 - Km8+44,5) sẽ mở rộng mỗi bên 7,75m để đạt quy mô 8 làn xe. Chiều rộng cầu tổng cộng là 42m gồm 2 đơn nguyên.

Đoạn từ Vành đai 3 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Km8+44,5 - Km25+920) sẽ đầu tư mở rộng quy mô 10 làn xe (phần tuyến mở rộng mỗi bên 11m, bề rộng nền đường 49,5 m. Phần cầu mở rộng mỗi bên 11,5 m, bề rộng cầu tổng cộng là 49,5m).

Riêng cầu Long Thành (chiều dài hơn 2.300 m) xây dựng một đơn nguyên cầu mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng cầu 23,75 m. Cầu Long Thành hiện hữu giữ nguyên quy mô hiện tại với 4 làn xe hoàn chỉnh (có làn dừng xe khẩn cấp), bề rộng 19,75 m.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 15.337 tỷ đồng bằng nguồn vốn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2024.

Triển khai thực hiện, dự án được đề xuất chia thành 3 dự án thành phần. Theo lộ trình dự án, dự án sẽ khởi công trong quý 3/2025, cơ bản hoàn thành năm 2026.

 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo