Tại dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM), vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, gỉ sét, không có bóng dáng công nhân hoạt động. Nhiều đoạn bờ kè liêu xiêu có thể sạt ra bờ sông bất cứ lúc nào…
Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) là một trong những dự án trọng điểm nhằm chống sạt lở trên tuyến sông Sài Gòn. Trước đó, năm 2006, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư, xây dựng kè chống sạt lở ở khu vực này, chia thành 4 đoạn chính.
Tuy nhiên, đến cuối năm 2019 chỉ có đoạn 1 được xây dựng hoàn tất. Các đoạn còn lại vẫn dang dở do vướng mắc mặt bằng.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đến năm 2020, có những vị trí (thuộc đoạn số 2 và số 4) đã được bàn giao mặt bằng nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa xây dựng.
Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa nằm tại các vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm. Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đánh giá việc chậm xây dựng hoàn thành công trình đã gây ảnh hưởng đến việc phòng, chống sạt lở, cũng như bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân và các công trình hạ tầng trong khu vực.
Vì vậy, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM khẩn trương báo cáo nguyên nhân chậm tiến độ, đề xuất giải pháp xử lý và nêu rõ mốc thời gian hoàn thành.