Chủ tịch UBND TP HCM ký văn bản khẩn về đường Vành đai 3
Người đứng đầu sẽ bị phê bình, xử lý trách nhiệm nếu để xảy ra việc chậm phối hợp hay không tham gia ý kiến góp ý đối với lĩnh vực phụ trách.
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản khẩn, yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên địa bàn thành phố.
Theo đó, UBND thành phố giao thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh khẩn trương quán triệt các chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về dự án; nâng cao kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện công việc đến từng công chức, người lao động.
Dự án đường Vành đai 3 trên địa bàn TP HCM
Đồng thời chủ động rà soát nội dung phối hợp thuộc lĩnh vực phụ trách để tập trung trong công tác phối hợp; tham gia góp ý kiến gửi về các cơ quan, đơn vị chủ trì thực hiện dự án, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.
Các đơn vị phải cử cán bộ, công chức tham gia xuyên suốt trong quá trình thực hiện dự án (họp giao ban định kỳ, các buổi họp đột xuất của cơ quan, đơn vị chủ trì) đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công việc.
Văn bản chỉ đạo cũng nêu rõ người đứng đầu và cấp phó được giao phụ trách người đứng đầu của phòng, ban, đơn vị trực thuộc sẽ bị phê bình, xử lý trách nhiệm nếu để xảy ra việc chậm phối hợp hay không tham gia ý kiến góp ý đối với lĩnh vực phụ trách.
Bên cạnh đó, đề xuất hình thức khen thưởng, động viên tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Vành đai 3.
Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan dự án đường Vành đai 3 không đùn đẩy công việc thuộc thẩm quyền quản lý lên cơ quan cấp trên hoặc cơ quan khác.
Vành đai 3 TP HCM là dự án giao thông lớn nhất từ trước đến nay ở phía Nam, tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỉ đồng (giai đoạn 1). Tuyến Vành đai 3 dài 76 km là công trình liên vùng, đi qua 4 địa phương TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An.
Tuyến đường được dự kiến khởi công giữa năm 2023, hoàn thành sau 3 năm. Đây được xem là cung đường chiến lược, ngoài kết nối giao thông còn tạo hành lang đô thị, công nghiệp không chỉ 4 tỉnh thành dự án đi qua mà tác động cả Vùng kinh tế phía Nam.