A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Yếu tố nào giúp doanh thu tháng 1 của Vĩnh Hoàn gấp đôi cùng kỳ

Thị trường xuất khẩu hồi phục và nhu cầu nội địa tăng cao thời điểm cuối năm là những yếu tố giúp doanh thu tháng 1 của Vĩnh Hoàn (mã: VHC) tăng mạnh so với cùng kỳ.

Theo báo cáo ngắn kết quả kinh doanh tháng 1 vừa công bố, Vĩnh Hoàn mang về 921 tỷ đồng doanh thu, tăng 102% so với kết 457 tỷ đồng ghi nhận cùng kỳ năm 2023.

Về cơ cấu ngành hàng, trừ sản phẩm giá trị gia tăng (đạt 8 tỷ đồng, giảm 36%), phần lớn nguồn thu từ các sản phẩm chính đều tăng trưởng dương. Cụ thể, xuất khẩu mặt hàng chủ lực cá tra đạt 448 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ sản phẩm phụ đạt 175 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ. Tương tự, sản phẩm C&G (Collagen và Gelatin) đem về 74 tỷ đồng, gấp 3,4 lần. Sản phẩm từ gạo (16 tỷ đồng), bánh phồng (40 tỷ đồng) và sản phẩm khác (160 tỷ đồng) cũng lần lượt tăng 149%, 78% và 142%.

Xuất khẩu sang các thị trường chủ lực đều có mức tăng trưởng dương trong tháng 1. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Mỹ đạt 185 tỷ đồng, tăng 59%; thị trường Trung Quốc cũng tăng ấn tượng 259%, lên 117 tỷ đồng. Còn thị trường châu Âu ghi nhận 154 tỷ đồng ở tháng đầu năm, tăng 33%.

Tại thị trường nội địa, Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu 325 tỷ đồng, tăng 137%.

 Sự tăng trưởng mạnh của thị trường nội địa giúp doanh thu tháng 1 của Vĩnh Hoàn tăng trưởng mạnh. Ảnh: Mai Trang tổng hợp

 Nhìn lại năm 2023, xuất khẩu sang thị trường Mỹ giảm khiến kết quả kinh doanh của "nữ hoàng cá tra" có phần ảm đạm so với năm trước. Theo báo cáo gần đây của Chứng khoán Vietcombank (VCBS), tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường Mỹ trên cơ cấu doanh thu năm 2023 về mức 30% trên tổng doanh thu, trong khi tỷ trọng doanh thu xuất khẩu sang Trung Quốc và châu Âu đều tăng.

Nhóm phân tích của VCBS nhận định thị trường xuất khẩu của Vĩnh Hoàn sẽ có nhiều thuận lợi trong năm 2024. Cụ thể, ở thị trường Mỹ, Công ty được hưởng mức thuế chống bán phá giá 0%, giá cá tra cải thiện hơn nhờ nhu cầu hồi phục; biên lãi gộp cũng được cải thiện nhờ chi phí nguyên liệu đầu vào cho thức ăn nuôi cá giảm.

Cũng theo báo cáo, Vĩnh Hoàn đã tiến hành mở rộng dây chuyền sản xuất nhà máy C&G trong năm qua, dự kiến công suất mảng này sẽ tăng 50% sau khi hoàn thành, phục vụ chủ yếu cho thị trường châu Âu.

Giữa tháng 12/2023, HĐQT doanh nghiệp cũng thông qua việc chi hơn 20.5 tỷ đồng cho 6 thửa đất ở tỉnh An Giang để mở rộng vùng nuôi.

Theo số liệu từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản (Vasep), sản xuất và thị trường ngành cá tra đang có dấu hiệu khả quan hơn trong năm 2024. Đơn hàng trong tháng 1 và tháng 2 bắt đầu khởi sắc, do vậy giá cá tra nguyên liệu đã thoát đáy, tăng từ 25-26.000 đồng/kg năm 2023 lên 28-29.000 đồng/kg đầu năm nay.

Tuy nhiên, khách hàng nhập khẩu vẫn thận trọng với giá mua. Do vậy, các doanh nghiệp cá tra cũng hy vọng xuất khẩu năm nay tăng nhẹ so với năm 2023, có thể đạt được con số lạc quan là 2 tỷ USD, tăng hơn 10% so với 1,8 tỷ USD năm 2023.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo