A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Thu của người dùng đến hơn 5 triệu đồng mỗi tháng, OpenAI vẫn đang lỗ nặng với gói ChatGPT Pro

Đây chính là lời than thở của CEO OpenAI, ông Sam Altman.

Theo CEO Sam Altman, OpenAI hiện đang thua lỗ với gói ChatGPT Pro có giá 200 USD mỗi tháng, do người dùng sử dụng nhiều hơn so với dự kiến ban đầu. Trong một loạt bài đăng trên mạng xã hội X, Altman cho biết: "Tôi đã tự chọn mức giá này và nghĩ rằng chúng tôi sẽ kiếm được một số tiền".

OpenAI đã ra mắt ChatGPT Pro vào cuối năm ngoái. Ngoài việc cấp quyền truy cập vào phiên bản nâng cấp của mô hình AI "lý luận" o1 của OpenAI, chế độ o1 pro, ChatGPT Pro cũng gỡ bỏ giới hạn tốc độ trên một số công cụ khác của công ty, bao gồm cả công cụ tạo video Sora.

Mặc dù đã huy động được khoảng 20 tỷ USD kể từ khi thành lập, OpenAI vẫn chưa có lãi. Theo báo cáo, công ty dự kiến sẽ lỗ khoảng 5 tỷ USD trên doanh thu 3,7 tỷ USD trong năm ngoái. Nguyên nhân là do các khoản chi tiêu như nhân sự, thuê văn phòng và cơ sở hạ tầng đào tạo AI. Tại một thời điểm, ước tính ChatGPT đã tiêu tốn của OpenAI khoảng 700.000 USD mỗi ngày.

Thu của người dùng đến hơn 5 triệu đồng mỗi tháng, OpenAI vẫn đang lỗ nặng với gói ChatGPT Pro- Ảnh 1.

 

Gần đây, OpenAI đã thừa nhận rằng họ cần "nhiều vốn hơn so với tưởng tượng" khi chuẩn bị trải qua quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp để thu hút các khoản đầu tư mới. Để đạt được lợi nhuận, OpenAI được cho là đang cân nhắc tăng giá các gói đăng ký khác nhau; công ty lạc quan dự báo doanh thu của mình sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2029, tương đương với doanh số hàng năm hiện tại của Nestlé.

Tuy nhiên, với mức giá hiện tại, gói ChatGPT Pro vẫn đang khiến OpenAI chịu lỗ, bất chấp việc thu về hơn 5 triệu đồng mỗi tháng từ mỗi người dùng, cao gấp 10 lần so với các gói thông thường. Điều này cho thấy thách thức lớn mà OpenAI đang phải đối mặt trong việc tìm ra mô hình kinh doanh bền vững cho các sản phẩm AI của mình.

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Google và Microsoft cũng đang đẩy mạnh phát triển các công cụ AI tương tự. Cuộc đua trí tuệ nhân tạo đang ngày càng trở nên khốc liệt, buộc các công ty phải liên tục đổi mới và tìm kiếm các nguồn thu mới.

Việc OpenAI công khai thừa nhận thua lỗ với gói ChatGPT Pro cũng gây ra những câu hỏi về tính bền vững lâu dài của mô hình kinh doanh dựa trên AI. Liệu người dùng có sẵn sàng trả mức giá cao hơn nữa để sử dụng các công cụ này hay không, và liệu OpenAI có thể thu hẹp khoảng cách giữa chi phí và doanh thu trong tương lai gần?

Dù vậy, CEO Sam Altman vẫn tỏ ra lạc quan về tiềm năng phát triển của OpenAI. Ông tin rằng với việc tiếp tục cải tiến công nghệ và mở rộng quy mô, công ty sẽ dần tìm ra điểm cân bằng và bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này có lẽ sẽ còn phải mất một khoảng thời gian nữa, và OpenAI cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức phía trước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo