A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hệ thống hỗ trợ lái xe của Tesla liên quan đến hàng trăm tai nạn

Ngày 15-6, Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố báo cáo cho thấy hầu hết các vụ tai nạn có liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái xe "cấp độ 2" là xe do hãng Tesla sản xuất.

Hệ thống hỗ trợ lái xe của Tesla liên quan đến hàng trăm tai nạn - Ảnh 1.

Hệ thống hỗ trợ lái xe tự động được xác định liên quan đến hàng trăm vụ tai nạn ở Mỹ tháng 6-2021 - Ảnh minh họa: Teslarati

Ôtô điện chiếm 273 trong số 392 (gần 70%) vụ tai nạn được báo cáo trong tháng 6-2021, theo yêu cầu của NHTSA đối với các nhà sản xuất liên quan đến chương trình hỗ trợ lái xe cấp độ 2, vốn hỗ trợ phanh và đánh lái, song đòi hỏi người lái xe vẫn phải điều khiển xe mọi lúc. 

Người đứng đầu NHTSA - Steven Cliff - khẳng định báo cáo của cơ quan này là một phần của cam kết đối với sự minh bạch, an toàn của người tiêu dùng. 

Việc thu thập nhiều dữ liệu hơn giúp cơ quan này có thể xác định chính xác hơn các nguy cơ, cũng như giúp hiểu rõ hơn cách thức hoạt động của các công nghệ này trong thế giới thực. 

Tuần trước, NHTSA đã mở rộng cuộc điều tra nhằm vào hệ thống "lái xe tự động" (Autopilot) của hãng Tesla. 

Theo giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, việc giảm hệ thống "lái xe tự động" có thể giảm nguy cơ xảy ra tai nạn nếu sử dụng một cách hợp lý. Va chạm có thể được báo cáo nếu hệ thống hỗ trợ được sử dụng trong vòng 30 giây khi gặp sự cố, và nếu va chạm dẫn đến thiệt mạng, túi khí bung ra hoặc gây thương tích cho người đi bộ hoặc những người tham gia giao thông. 

Theo một báo cáo tóm tắt, NHTSA đang điều tra xem liệu hệ thống lái xe tự động và các hệ thống liên quan của Tesla có thể làm gia tăng những rủi ro liên quan đến các yếu tố con người hoặc an toàn hành vi khi làm suy giảm hiệu quả giám sát người lái xe. 

NHTSA đang cân nhắc coi cuộc điều tra là "phân tích kỹ thuật", thay vì ở mức "đánh giá sơ bộ", để xác định "có nên bắt đầu một đợt thu hồi vì lý do an toàn hay kết thúc cuộc điều tra". 

Tháng 8-2021, NHTSA mở cuộc điều tra, sau khi xác định 11 vụ tai nạn liên quan đến hệ thống tự lái của Tesla, trong đó hệ thống tự lái và chế độ kiểm soát hành trình chủ động (TACC) và 5 vụ tai nạn khác sau đó được cho là mắc lỗi tương tự. 

Dữ liệu pháp y bổ sung về 11 trong số các vụ việc cho thấy, người lái xe không có hành động nào để tránh va chạm trong khoảng thời gian từ 2-5 giây trước khi xảy ra vụ việc, mặc dù họ đang trực tiếp cầm lái.

Tesla sẽ ngừng tuyển mới, giảm 10% nhân sựTesla sẽ ngừng tuyển mới, giảm 10% nhân sự

TTO - Tỉ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang cân nhắc ngừng tuyển mới và cắt giảm 10% nhân viên ở Công ty xe điện Tesla vì dự cảm rất xấu về tình hình kinh tế. Ông đã gửi email nội bộ về việc này.

TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 10, Tòa nhà Ladeco, số 266 phố Đội Cấn, Phường Ngọc Hà, Thành phố Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo