A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ford tính khả năng áp giá cố định: Hết 'lạc', khỏi trả giá?

CEO Ford đã đề cập đến khả năng áp giá cố định cho xe điện của hãng. Đây không phải lần đầu chủ đề này được đưa ra, nhưng nếu Ford thực sự áp dụng, đây sẽ là đại gia ô tô Mỹ đầu tiên làm như vậy.

Ford tính khả năng áp giá cố định: Hết lạc, khỏi trả giá? - Ảnh 1.

Jim Farley không muốn khách hàng phải “đau đầu” khi mua xe Ford - Ảnh: Ford

Hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định giá cố định sẽ chỉ áp dụng cho xe điện hay toàn bộ sản phẩm của Ford. Nhưng hãng đã suy tính việc này từ lâu. Vào tháng 12-2022, Ford cho biết có khoảng 2/3 đại lý đồng ý áp dụng giá xe điện “không mặc cả”.

Giá không mặc cả khác với giá không thương lượng hay giá cố định. Nếu mặc cả là làm sao để thu lợi về mình và chủ yếu xoay quanh giá, thì thương lượng là các bên điều chỉnh nhu cầu, lợi ích để đến mục đích chung.

Giá không thương lượng là giá chốt cuối cùng, không điều chỉnh, không bàn thêm. 

Còn giá không mặc cả là giá đại lý sẽ bán cho khách hàng (thường khác giá niêm yết hay giá nhà sản xuất do cộng thêm các chi phí và lãi của đại lý) được công khai minh bạch ngay từ đầu. Giá này vẫn để ngỏ cho việc thương lượng, chẳng hạn tùy chọn phụ kiện, các gói bảo hành, lãi suất vay tiêu dùng…

Dường như điều CEO Ford hướng tới không chỉ là giá không mặc cả, mà là giá không thương lượng. Detroit Free Press dẫn lời ông cho biết “giá không mặc cả sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng với việc mua xe điện”. Còn Hãng AP trích lời Farley nói rằng “Ford sẽ tiến tới giá không thương lượng”. 

Trong khi đó, theo Kelly Blue Book, không dễ dàng báo giá cố định vì đụng chạm rất lớn đến các quyền lợi của đại lý.

Ford tính khả năng áp giá cố định: Hết lạc, khỏi trả giá? - Ảnh 2.

Để áp được giá không mặc cả hoặc giá không thương lượng không phải dễ dàng. Ford sẽ phải định giá cẩn thận để có mức giá không cao đến “đuổi khách” trong khi vẫn phải đảm bảo được quyền lợi của các đại lý - Ảnh: Ford

Dù cuối cùng Ford có thể áp được giá nào thì người được hưởng lợi sẽ là khách hàng. Dù chỉ là giá không mặc cả, họ cũng dễ dàng so sánh số tiền họ thực sự phải bỏ ra mà không mất quá nhiều thời gian. Và giá này cũng sẽ dễ dàng để bán xe trực tuyến, thay vì phải đến trực tiếp đại lý ô tô như cách truyền thống.

Hiện tại chưa có thêm thông tin chi tiết về chính sách này. Nhưng theo Motor1, thời gian áp dụng có thể là từ tháng 1-2024 và được hưởng lợi đầu tiên là những người mua xe điện.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo