A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Thị trường bánh Trung thu 2025: Nhiều mẫu độc lạ, giá cả ổn định

Hơn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này tại nhiều tuyến đường lớn ở Hà Nội, các gian hàng bánh Trung thu đã được dựng lên. Theo ghi nhận, thị trường bánh Trung thu năm nay mẫu mã đa dạng, trong đó có nhiều mẫu độc lạ để "hút" khách, giá cả giữ ổn định như mọi năm...

 

Thị trường bánh Trung thu 2025, nhiều mẫu độc lạ, giá cả ổn định. Ảnh: HH

Mẫu mã đa dạng

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng trên các tuyến phố của Hà Nội cho thấy, phần lớn các quầy bánh đã mở bán thuộc các thương hiệu quen thuộc như: Kinh Đô, Madame Huong, Bibica, Hữu Nghị, Mai Sơn...

Đáng chú ý, mùa Trung thu 2025 chứng kiến sự “ra lò” của nhiều dòng bánh cao cấp, mang tính nghệ thuật và khẳng định đẳng cấp. Không chỉ còn là bánh nướng - bánh dẻo truyền thống, thị trường năm nay xuất hiện hàng loạt sản phẩm độc, lạ, đắt đỏ.

Tại các cửa hàng trên các tuyến phố của Hà Nội cho thấy, phần lớn các quầy bánh đã mở bán thuộc các thương hiệu quen thuộc như: Kinh Đô, Madame Huong, Bibica, Hữu Nghị... Ảnh: HH

Một trong những mẫu bánh Trung thu độc, lạ năm nay có thể kể đến là mẫu Trăng Vàng Long Ngư Vọng Nguyệt của Kinh Đô, có hộp sơn mài lấy cảm hứng Hoàng gia, chứa 6 loại nhân thượng hạng như cua, sò, tôm bách hoa… có giá lên đến 5 triệu đồng/hộp.

Cùng phân khúc cao cấp, Sofitel Legend Metropole Hà Nội giới thiệu hộp VIP sơn mài 6 bánh kèm trà, thiết kế sang trọng mô phỏng mặt tiền khách sạn, giá khoảng hơn 6 triệu đồng/hộp; khách sạn Hà Nội Daewoo cũng bày bán bộ hộp “Hoa ca”, thiết kế như túi xách thời trang, giá dao động 1,88 - 1,98 triệu đồng/hộp.

Bên cạnh mẫu mã độc lạ, hương vị bánh được các cơ sở làm mới với sự lên ngôi của các sản phẩm thuần chay, ít đường và có bao bì thân thiện môi trường. Điển hình như Kinh Đô đã cho “ra lò” dòng bánh "Lava và Tuyết" với nhân tan chảy và hương vị lạnh lạ miệng, được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Mùa Trung thu 2025 chứng kiến sự “ra lò” của nhiều dòng bánh cao cấp, mang tính nghệ thuật và khẳng định đẳng cấp. Ảnh: Hà Nội Daewoo

Tương tự, nhiều thương hiệu cũng cho ra mắt các mẫu bánh trung thu với hương vị độc đáo như: Bánh nhân sầu riêng đậm đà; lava trứng muối; bánh mochi lạnh vị matcha, hoa hồng; bánh nhân phô mai kem trứng muối; bánh trung thu trà sữa trân châu...

Bên cạnh các dòng bánh cao cấp, còn có rất nhiều thương hiệu và cửa hàng cung cấp bánh Trung thu với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Trong đó, có thể kể đến như: Kinh Đô, Kido, Như Lan, Bibica, Hữu Nghị, Bảo Ngọc...

Sức mua tăng, giá cả ổn định

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, thời điểm này, sức mua đã tăng so với mọi năm. Tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Xiển, nhiều người đã đến mua bánh Trung thu để thưởng thức sớm hoặc làm quà biếu, tặng.

Chị Vân Anh - nhân viên một quầy bánh trên phố Nguyễn Xiển cho biết, giá bánh Trung thu năm nay tương đối ổn định, không có nhiều biến động so với năm trước. Người tiêu dùng có xu hướng chọn những loại bánh truyền thống, giá 65.000 - 90.000 đồng/bánh nhân thập cẩm, 45.000 - 80.000 đồng/bánh nhân ngọt. Đối với nhu cầu biếu tặng, khách hàng lựa chọn những sản phẩm có giá trị cao hơn có giá dao động khoảng 200.000 đồng/bánh.

Tín hiệu đáng mừng với các của hàng năm nay được chị Vân Anh chia sẻ là sức mua của người dân đã tăng đáng kể so với cùng thời điểm năm ngoái. Theo chị Vân Anh, khách hàng ưa chuộng những sản phẩm ít ngọt, với hương vị độc đáo như lava trứng muối; bánh mochi lạnh vị matcha... Thời điểm này, dòng bánh phân khúc cao cấp đang bán chạy, người dân mua để làm quà biểu tặng.

Tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Xiển, nhiều người đã đến mua bánh Trung thu để thưởng thức sớm hoặc làm quà biếu, tặng. Ảnh: HH

Khảo sát dọc các trục đường lớn như: Đường Láng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng... những quầy bánh Trung thu mọc lên dày đặc. Anh Vũ Văn Tùng, chủ tiệm bánh Trung thu 87 Đường Láng cho biết: Khách tới cửa hàng đã bắt đầu đông hơn so với các năm trước. Năm nay, thay vì tập trung hoàn toàn vào những hương vị truyền thống, thị trường bánh Trung thu tại Hà Nội ghi nhận xu hướng người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới các loại bánh “healthy” ít ngọt, ít béo, hoặc những vị mới lạ như trứng chảy, matcha… Tính đến thời điểm hiện tại, khách mua các bánh ngọt và bánh healthy tăng khoảng 20%. Giá cả nhìn chung giữ ổn định so với năm trước.

Chia sẻ về thị trường bánh Trung thu năm nay, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Kido thông tin: Năm nay, mẫu mã và mức giá được đa dạng hóa để phù hợp với nhiều nhu cầu, từ biếu tặng đối tác, quà cho người lao động đến mua dùng thử.

Sức mua thị trường cũng như tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp đang có nhiều khởi sắc. Do đó, mùa Trung thu năm nay, doanh nghiệp lên kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng bánh Trung thu so với cùng kỳ.

“Hiện tại, chúng tôi đã chốt đơn với một số doanh nghiệp lớn, có đơn hàng lên đến hơn 10.000 hộp và vẫn đang tiếp tục làm việc với các đối tác thân thiết", ông Nguyên cho hay.

Thị trường bánh Trung thu 2025 đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ, từ việc giữ gìn giá trị truyền thống đến việc đón đầu các xu hướng mới. Dù cho thị trường có đa dạng đến đâu, thì ý nghĩa cốt lõi của bánh Trung thu - sự sum vầy và yêu thương vẫn luôn là giá trị bất biến, làm nên sức hấp dẫn của món quà đặc biệt này.

Cảnh giác với bánh Trung thu "3 không"

Càng gần Tết Trung thu, trên thị trường càng xuất hiện nhiều loại bánh trôi nổi, bày bán trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, cửa hàng tạp hóa, chợ dân sinh... Đáng lo ngại, không ít sản phẩm thuộc diện “3 không”: Không nhãn mác, không thương hiệu, không hạn sử dụng.

Vừa qua, khoảng 1.500 chiếc bánh nướng Trung thu với nhiều hương vị, màu sắc đã bị lực lượng chức năng xác định là hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không có giấy kiểm định an toàn thực phẩm.

Bánh “3 không” được giao bán rất rẻ chỉ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc. Ông Vương Bá Dũng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24, nhấn mạnh: “Hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn, chứng từ đầy đủ tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng”.

Lực lượng chức năng khuyến cáo: Người dân cần mua bánh tại cơ sở có địa chỉ rõ ràng, đáp ứng yêu cầu kinh doanh thực phẩm; sản phẩm phải ghi đầy đủ tên, địa chỉ nhà sản xuất, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, ngày sản xuất, hạn dùng và còn thời hạn sử dụng. Người tiêu dùng không nên ham rẻ chọn mua bánh trôi nổi, nhập lậu, hết hạn để tránh rủi ro cho sức khoẻ.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 10, Tòa nhà Ladeco, số 266 phố Đội Cấn, Phường Ngọc Hà, Thành phố Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo