Apple Pay sắp xuất hiện tại Việt Nam, ngân hàng nào hỗ trợ thanh toán?
Apple Pay được cho là sẽ xuất hiện tại Việt Nam thông qua bản cập nhật iOS 16.6. Một số ngân hàng ở Việt Nam được cho là sẽ hỗ trợ người dùng thanh toán qua nền tảng này.
Trong thông báo phát đi hồi đầu tháng 6/2023, Apple cho biết đang đẩy mạnh làm việc với các ngân hàng tại Đông Nam Á để mở rộng Apple Pay.
Theo giới công nghệ, nhân dịp này dịch vụ Apple Pay có thể sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 7/2023, ở bản cập nhật hệ điều hành iOS 16.6.
Apple Pay là dịch vụ thanh toán di động của Apple có khả năng giúp bạn thực hiện giao dịch mà không cần thẻ, giúp tăng sự an toàn cho những thông tin ngân hàng. Apple Pay lần được đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào ngày 20/10/2014.
Apple Pay sẽ giúp người dùng thực hiện giao dịch thông qua NFC, không cần tới thẻ ngân hàng. Đặc biệt là khi thanh toán tại cửa hàng tại Apple Pay, cửa hàng sẽ hoàn toàn không có thông tin cá nhân nào như tên, địa chỉ, thẻ tín dụng,... của khách hàng. Cũng như không cần xác nhận lại thông tin nào với thu ngân qua giấy tờ tùy thân.
Cụ thể, khi người dùng đến gần điểm bán hàng tương thích với Apple Pay, màn hình iPhone thiết bị sẽ sáng lên và tự động mở ứng dụng Ví và bạn có thể tùy chọn loại thẻ để thanh toán. Để thực hiện giao dịch, người dùng đưa iPhone đến gần hệ thống thanh toán và xác nhận thông qua Face ID hoặc Touch ID.
Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, hiện tại, chỉ mới có Vietcombank là ngân hàng của Việt Nam hỗ trợ thanh toán qua Apple Pay. Những ngân hàng còn lại được cho là sẽ công bố hỗ trợ thanh toán vào ngày Apple Pay chính thức xuất hiện tại Việt Nam.
Sự xuất hiện của Apple Pay và trước đó là Google Wallet, được xem là những bước ngoặt cho thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam, trong bối cảnh, thanh toán không tiền mặt và thương mại điện tử đang trở thành xu hướng mới.
Điều này cũng tương đồng với nhận định gần đây của Lazada Việt Nam: "Tỷ lệ người sử dụng TMĐT tại Việt Nam ngày càng gia tăng, đạt 52 triệu người vào năm 2022, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó những đặc điểm nổi trội của thế hệ người tiêu dùng mới, thế hệ Z, được thể hiện rõ nét cũng dẫn đến những thay đổi trong hành trình mua sắm".