A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Giá ô tô đã qua sử dụng tăng vọt 52%, ô tô mới tăng 29% trong khi thu nhập chỉ tăng 13% trong 3 năm qua

Lạm phát và các vấn đề về chuỗi cung ứng cùng giá cả tăng cao khiến giá ô tô liên tục leo thang.

 

Giá ô tô đã qua sử dụng tăng vọt 52%, ô tô mới tăng 29% trong khi thu nhập chỉ tăng 13% trong 3 năm qua

Ảnh minh họa.

Nghiên cứu mới đây của iSeeCars cho thấy giá ô tô đã qua sử dụng tăng ấn tượng 52% trong khoảng thời gian từ tháng 8/2019 đến tháng 8/2022. Trong khi đó, giá ô tô mới tăng gần 29%. Trong cùng thời kỳ, thu nhập trung bình của hộ gia đình ở Mỹ chỉ tăng 13%.

Điều này có nghĩa là trong thời gian 3 năm, khả năng chi trả của người tiêu dùng đối với ô tô đã qua sử dụng giảm 26,7% và ô tô mới chỉ còn khoảng 13,3%.

Giá ô tô đã qua sử dụng tăng vọt 52%, ô tô mới tăng 29% trong khi thu nhập chỉ tăng 13% trong 3 năm qua - Ảnh 1.

Chỉ số khả năng chi trả xe ô tô mới từ tháng 4/2019-8/2022

Lấy ví dụ, trong năm 2019, Nissan Frontier mới có giá 27.146 USD, trong khi năm 2022 giá đã lên tới 39.833 USD. Mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn trong thị trường ô tô đã qua sử dụng khi giá của một chiếc Toyota Camry 3 năm tuổi là 16.548 USD trong năm 2019 đã tăng lên 27.404 USD vào năm 2022. Mức tăng tương tự cũng áp dụng cho những chiếc SUV đã qua sử dụng phổ biến bao gồm Jeep Compass (từ 15.706 USD lên 25.605 USD), Honda CR-V (từ 19.599 USD đến 30.193 USD) và Toyota RAV4 (từ 20.534 USD đến 32.056 USD).

Giá ô tô đã qua sử dụng tăng vọt 52%, ô tô mới tăng 29% trong khi thu nhập chỉ tăng 13% trong 3 năm qua - Ảnh 2.

 

Karl Brauer, Chuyên gia phân tích điều hành của iSeeCars, cho biết giá xe mới và xe cũ tăng cao hơn tốc độ tăng thu nhập "do thiếu hụt chuỗi cung ứng và nhu cầu tăng".

"Người tiêu dùng vẫn cần thay thế phương tiện của họ, do đó, khả năng chi trả giảm xuống có nghĩa là người mua hàng đang phải trả các khoản vay dài hơn và trả lãi suất cao hơn, bỏ ít tiền hơn để trả trước hoặc thậm chí từ bỏ loại xe mà họ mong muốn ban đầu với giá thấp hơn", ông nói thêm.

Giá ô tô đã qua sử dụng tăng vọt 52%, ô tô mới tăng 29% trong khi thu nhập chỉ tăng 13% trong 3 năm qua - Ảnh 3.

Chỉ số khả năng chi trả xe ô tô đã qua sử dụng từ tháng 4/2019-8/2022

Được biết, chỉ số khả năng chi trả cho xe hơi được tính toán bằng cách so sánh thu nhập trung bình của hộ gia đình với mức thu nhập lý tưởng để đầu tư cho một chiếc ô tô thông qua lãi suất và điều khoản cho vay mua ô tô điển hình (khoản vay 60 tháng đối với ô tô mới và khoản vay 36 tháng đối với ô tô đã qua sử dụng). iSeeCars cũng đưa ra giả định rằng tiền trả cho ô tô không được nhiều hơn 10% thu nhập hàng năm của hộ gia đình.

Tham khảo: Carscoops


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo