A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đa dạng sản phẩm thu hút du khách đến Bình Thuận trong dịp hè

Với kỳ vọng thu hút lượng du khách và đạt mức doanh thu cao, du lịch Bình Thuận đang hướng đến tăng cường quảng bá, kích cầu du lịch hè theo chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện và đổi mới sản phẩm du lịch.

Thông tin từ nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương cho biết, mùa hè năm nay, nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của dòng khách là các công ty, đơn vị, trường học vẫn ổn định như mọi năm. Bên cạnh đó, dòng khách đi theo nhóm nhỏ gia đình, bạn bè vẫn chiếm số lượng lớn. Các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chương trình kích cầu đón đầu cho mùa hè này như: chương trình Hello Sunny; Chào hè rực rỡ; Mùa hè bên biển… với các combo khuyến mãi giá phòng, tặng kèm dịch vụ câu cá, bữa ăn, massage…

Ông Lương Quốc Hiếu, Quản lý Malibu resort cho biết, hiện nay, đơn vị ghi nhận lượng đặt chỗ trước cho mùa hè này với công suất phòng khoảng 70%; trong đó, cao điểm rơi vào các ngày cuối tuần. Khách đặt trước là các đơn vị lữ hành, công ty tour. Lượng phòng còn lại sẽ phục vụ các nhóm khách lẻ đi tự túc. Thị trường khách chủ yếu từ: Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên… Bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, đơn vị đã hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ phục cho giai đoạn cao điểm này.

Bên cạnh các yếu tố tự nhiên, bãi biển đẹp, hải sản phong phú, việc kết nối giao thông, nhất là việc khai thác tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo đã mở ra lợi thế du lịch cho Bình Thuận. Trong 4 tháng đầu năm, tỉnh đón 2,99 triệu lượt khách (tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023). Doanh thu du lịch ước đạt 7.888 tỷ đồng. Tuy nhiên, bên cạnh các tín hiệu đáng mừng, du lịch Bình Thuận đang đứng trước sự cạnh tranh và thách thức để thu hút du khách trong bối cảnh các tỉnh lân cận khi đã có thêm nhiều tuyến cao tốc được kết nối. Điển hình như tuyến: Cam Lâm - Vĩnh Hảo đưa vào khai thác, giúp rút ngắn khoảng cách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang, Ninh Thuận…

Theo ông Trần Thanh Hải, Giám đốc điều hành Khu du lịch Victoria Phan Thiết, chiến lược của đơn vị là luôn cố gắng tìm kiếm những sản phẩm mới để bổ sung dịch vụ đa dạng hơn cho khu resort; đồng thời, nâng cấp dịch vụ hiện có với mục tiêu “kéo” được nhiều khách du lịch và thời gian lưu trú dài hơn.

Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, phù hợp với nhiều dòng khách, đồng thời tăng tính trải nghiệm, hiện nay, các sản phẩm du lịch ở Bình Thuận được định hình và phát triển trải dài cả tỉnh. Ở phía Bắc tỉnh, cùng với Bàu Trắng, Biển Cổ Thạch, các loại hình du lịch nông nghiệp, du lịch nhà vườn đang “hút” khá đông du khách đến trải nghiệm. Ở phía Nam, ngoài các chuỗi resort cao cấp, các bãi biển đẹp, hệ thống nhà hàng ẩm thực, các công viên chủ đề, công viên giải trí sôi động như: Đồi kỳ quan Wonder Hill, Lãnh địa khủng long Dino Park, Safari Cafe, Wonderland Water Park, Circus Land tại Đô thị kinh tế du lịch giải trí NovaWorld Phan Thiet… cũng là các điểm đến hứa hẹn sôi động.

Mùa hè này, du lịch biển, đảo, thể thao biển kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch khám phá sinh thái biển… vẫn là các loại hình được du khách lựa chọn. Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đồng thời nâng cao chất lượng điểm đến, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận vừa tổ chức tập huấn cho gần 150 nhân viên đang làm việc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn về kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu và cứu sinh; đuối nước, cấp cứu say nắng, say nóng và các tình huống khẩn cấp, nguy hiểm trên biển hay trong hồ bơi.

Để kích cầu du lịch hè, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa có công văn đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung triển khai tốt Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư trên địa bàn xây dựng các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm “sản phẩm đặc sắc - dịch vụ chuyên nghiệp - thủ tục thuận tiện và đơn giản - giá cả cạnh tranh - môi trường vệ sinh sạch và đẹp - điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện”.

Ngành Du lịch đẩy mạnh các chương trình giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển du lịch vùng và quốc tế; tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; kiểm tra, kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ; đảm bảo tốt môi trường du lịch… ở các khu, điểm du lịch. Ngành kêu gọi cộng đồng dân cư ứng xử văn minh, thân thiện đối với khách du lịch.



Hiệp hội Du lịch kêu gọi các doanh nghiệp du lịch tích cực hưởng ứng và tham gia các nội dung Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”; tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; tăng cường mối liên kết giữa các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ để hình thành các chương trình du lịch khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút du khách…



Việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người
Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng tích cực, giúp tăng tỷ lệ khách du lịch nội địa không chỉ trong cao điểm hè mà xuyên suốt năm 2024; góp phần đưa Bình Thuận đạt mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách năm 2024./.

Hồng Hiếu


Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Hiếu
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo