A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Phẫn nộ với cái kết “nhảy lầu” trong MV mới của Sơn Tùng M-TP

Sau khi Sơn Tùng M-TP tung MV "There's no one at all" (tạm dịch: "Không có ai cả"), sáng 29-4, hàng loạt phụ huynh có con ở lứa tuổi teen dậy sóng phẫn nộ đòi "tẩy chay."

Phẫn nộ với cái kết “nhảy lầu” trong MV mới của Sơn Tùng M-TP - Ảnh 1.

MV mới của Sơn Tùng có nhiều hình ảnh gây phẫn nộ cho phụ huynh. Ảnh: MỸ DUNG.

Trong MV, cách chọn cái kết tiêu cực cho nhân vật của mình khiến nhiều người phẫn nộ. Nhiều phụ huynh lo ngại chính sự nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP và nội dung tiêu cực của nhân vật chính trong MV sẽ khiến người trẻ, nhất là lứa tuổi học sinh "ăn chưa no, nghĩ chưa tới" bị tác động khi gặp áp lực cuộc sống như bị bắt nạt, học hành nhiều hoặc cuộc sống không vừa ý…

"Lúc này clip đã có 5 triệu views, nhưng đoạn kết thúc clip là những cảnh rất tiêu cực, quá ám ảnh về những chuyện tương tự vừa xảy ra mới đây. Sơn Tùng là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ. Tuổi mới lớn nghe Tùng nhiều lắm. 

Những MV và hành động của Tùng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các bạn ấy. Nên dù chỉ một trẻ bắt chước theo đoạn cuối clip cũng là quá kinh hãi rồi" - facebooker Trần Thu Hà tâm tư viết.

"Tôi xem MV mà ám ảnh quá, tôi lo sợ con tôi có thể xem được MV này. Trẻ con bây giờ chỉ thích làm giống thần tượng. 

Đứa trẻ có thể nghĩ rằng thần tượng làm vậy chứng tỏ thần tượng rất "chi và này nọ". Để khẳng định bản thân, khẳng định cái tôi chưa đủ lớn, những đứa trẻ vì một chút không vừa ý với cuộc sống cũng có thể làm vậy. 

Thật đáng lo cho kiểu MV ám ảnh và tiêu cực đến thế. Tôi tẩy chay cái MV này. Mong cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi sản phẩm." - chị Nguyễn Thùy Linh, một bà mẹ có 2 con tại TP.HCM bức xúc chỉ trích.

Dưới góc độ một người làm công tác giáo dục, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM, cho rằng âm nhạc là nhu cầu rất cần cho con người mọi thời đại, mọi lứa tuổi. 

Những ca sĩ trẻ hát hay có sức ảnh hưởng rất lớn đối với đời sống xã hội. Sơn Tùng M-TP là một thần tượng của giới trẻ, học sinh, sinh viên. Đã là thần tượng thì các em bắt chước Sơn Tùng từ kiểu tóc, cách trang điểm, cách ăn mặc, cách đi đứng, cách tổ chức các buổi tiệc… Các em còn mua vé ủng hộ Sơn Tùng. Điều đó xã hội không trách.

"Nhưng bản thân thần tượng phải nhận thức rằng một sản phẩm – MV của họ làm ra để phục vụ đời sống âm nhạc của xã hội thì không thể có những cảnh phản cảm, nhạy cảm, ám ảnh và cổ xúy suy nghĩ tiêu cực như MV mới ra hôm qua 28-4. 

Dưới góc độc của người làm công tác giáo dục, tôi rất sợ, rất lo. Tôi sợ và lo vì thực tế trên thế giới có nhiều vụ việc đau lòng xảy ra khi fan học theo nội dung trong các MV, các phim hoặc học theo đời sống của thần tượng. 

Hơn nữa, thời gian gần đây chúng ta chứng kiến không ít trường hợp đau lòng của học sinh mà các em tìm kết thúc tiêu cực, để sầu để khổ cho phụ huynh. Tôi cho rằng những sản phẩm kiểu đó không nên được lưu hành hoặc phải điều chỉnh lại làm sao cho vừa đạt tính thẩm mỹ và mang lại nhận thức cảm thụ âm nhạc trọn vẹn nhưng cũng xứng đáng được thần tượng yêu quý", thầy Phú nêu ý kiến.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo