A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hai vụ khiếu nại phức tạp ở Lào Cai được xử lý thấu tình, đạt lý

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai đã công khai kết quả giải quyết hai vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài (thời điểm trước hợp nhất). Đây là những vụ việc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, liên quan trực tiếp đến đời sống, quyền lợi của người dân cũng như tiến độ triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Trước hợp nhất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có buổi đối thoại với các hộ dân xã Na Hối, huyện Bắc Hà liên quan đến việc thực hiện Dự án đường vành đai 2. Ảnh: Thanh Chi

Vụ việc thứ nhất liên quan đến bà Trần Thu Thủy và một số công dân (thôn Tổng Vương, xã Long Phúc, huyện Bảo Yên cũ), khiếu nại về việc Thủy điện Phúc Long xả lũ làm ảnh hưởng đất canh tác. Ngay sau khi tiếp nhận, Tổ công tác đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, tổ chức làm việc với người dân và các bên liên quan. Nhờ sự vào cuộc kịp thời, đến tháng 4/2025, bà Trần Thu Thủy, người đứng đơn kiến nghị đã tự nguyện ký đơn rút, thể hiện sự đồng thuận với kết quả giải quyết của chính quyền.

Vụ việc thứ hai liên quan đến bà Sùng Thị Yên, ông Tải Văn Thu cùng một số công dân (thôn Na Hối Nùng, xã Na Hối, huyện Bắc Hà cũ), phản ánh về công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng Dự án Đường vành đai 2 Bắc Hà (trước hợp nhất). Đây là dự án hạ tầng quan trọng được triển khai từ nhiều năm trước. Trong quá trình rà soát, Tổ công tác của tỉnh phối hợp với Tổ giúp việc Thanh tra Chính phủ đã làm rõ toàn bộ quá trình tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, đưa ra kết luận đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi người dân và lợi ích chung.

Đặc biệt, Tổ công tác số 145 do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (trước hợp nhất) làm Tổ trưởng trực tiếp chỉ đạo giải quyết cả hai vụ việc. Kết quả giải quyết đã được Thanh tra Chính phủ báo cáo Thủ tướng và được đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, cách làm bài bản, minh bạch của tỉnh Lào Cai.

Tại buổi làm việc ngày 22/5/2025, Tổ công tác của Thủ tướng xác nhận cả hai vụ việc đã được địa phương giải quyết đầy đủ, dứt điểm, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Đây là minh chứng rõ nét cho tinh thần giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lào Cai theo hướng thấu tình, đạt lý, vì quyền lợi chính đáng của người dân và sự phát triển chung.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 10, Tòa nhà Ladeco, số 266 phố Đội Cấn, Phường Ngọc Hà, Thành phố Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo