Vinh danh 133 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
Các doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý hiện đại, có sản phẩm và dịch vụ xuất sắc được tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và giải Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương vào tối 18/12 tai Hà Nội.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023
133 doanh nghiệp đã nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia trong 3 năm 2021, 2022, 2023. Giải thưởng được đánh giá theo 7 tiêu chí, với thang điểm tối đa 1.000. Trong đó, các tiêu chí, kết quả hoạt động chiếm tới 450 điểm, phản ánh khả năng thực tiễn của doanh nghiệp trong việc đạt được các mục tiêu kinh doanh. Các tiêu chí khác bao gồm: vai trò lãnh đạo (120 điểm); đo lường, phân tích và quản lý tri thức (90 điểm); hoạch định chiến lược; định hướng vào khách hàng và thị trường; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động (mỗi tiêu chí 85 điểm).
Ông Trương Công Phong, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Tân Á Đại Thành, đơn vị nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia chia sẻ: “Giải thưởng này giúp Tân Á Đại Thành khẳng định năng lực cạnh tranh trên thị trường, đồng thời nâng cao năng suất và tạo ra những giá trị bền vững cho khách hàng và cộng đồng. Chúng tôi coi đây là động lực để vươn xa hơn nữa, giữ vững vị thế tiên phong trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp".
Năm 2023, trong danh sách PRIVATE 100 - Top Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam, Tân Á Đại Thành xếp hạng 40 và dẫn đầu nhóm doanh nghiệp tư nhân ngành hàng tiêu dùng - gia dụng nộp ngân sách lớn nhất.
Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt chúc mừng và ghi nhận trong bối cảnh khó khăn do đại dịch, xung đột leo thang, biến động giá nguyên liệu làm thay đổi các mối quan hệ sản xuất, doanh nghiệp đã sáng tạo và linh hoạt, thích nghi mạnh mẽ, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động và duy trì tăng trưởng.
Ông Huỳnh Thành Đạt cũng nhấn mạnh, những doanh nghiệp được Thủ tướng quyết định trao tặng giải trong giai đoạn này là minh chứng cho những nỗ lực ứng dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng, đổi mới, hoàn thiện hệ thống quản trị. Điều này đã mang lại kết quả tích cực, góp phần cho sự phục hồi và phát triển của nền kinh tế đất nước.
Từ khi khởi động vào năm 1996 và chính thức đưa vào Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa năm 2009, giải thưởng đã qua 28 năm triển khai và ghi nhận 2.163 lượt doanh nghiệp đạt giải, bao gồm nhiều doanh nghiệp đã vươn tầm quốc tế.