A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Vietjet Air sắp mở đường bay thẳng Hà Nội- Côn Đảo bằng tàu bay Embraer

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Vietjet Air dự kiến nhận 2 tàu bay Embraer E190 để khai thác chặng Hà Nội - Côn Đảo trong thời gian tới.

Thời gian tới, Vietjet Air dự kiến nhận 10 tàu bay, trong đó có 8 tàu Airbus A321 và 2 tàu Embraer E190. Các tàu E190 sẽ được doanh nghiệp này dùng để khai thác chặng bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo.

Đây cũng là dòng tàu bay phản lực khu vực trước đây được Bamboo Airways dùng để bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo. Tuy nhiên, từ tháng 4/2024, hãng này đã trả sớm 3 tàu, dừng các đường bay đến Côn Đảo trong quá trình tái cấu trúc.

Vietjet Air dự kiến mở đường bay thẳng Hà Nội- Côn Đảo bằng tàu bay Embraer

Vietjet Air dự kiến mở đường bay thẳng Hà Nội- Côn Đảo bằng tàu bay Embraer

Thời gian qua, Vietjet cũng liên tục đăng tuyển phi công, thợ máy cho đội tàu E190. Với sự tham gia của hãng này, hành khách có thêm lựa chọn, tiết kiệm thời gian, chi phí hơn trên đường bay đặc thù này. Bởi, sau khi Bamboo Airways rút khỏi đường bay Côn Đảo, hành khách ở phía Bắc tới địa phương này buộc phải nối chuyến qua sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Cần Thơ, sau đó tiếp tục di chuyển bằng tàu ATR72 của Vietnam Airlines hoặc Vasco.

Do đặc thù đường đường cất/hạ cánh ngắn, sân bay Côn Đảo chỉ tiếp nhận được các tàu bay như ATR72, E190 hoặc tương đương. Mỗi chuyến bay bằng ATR72 chỉ chở tối đa 66 hành khách. Do sân bay Côn Đảo không có đèn đêm, các hãng hàng không chỉ khai thác được ban ngày, tối đa 30 chuyến một ngày.

Nhu cầu bay lớn, trong khi năng lực vận chuyển của các hãng bị giới hạn, nên giá vé chặng bay đến Côn Đảo luôn ở mức cao.

Cụ thể, vé khứ hồi TP HCM - Côn Đảo thường quanh mức 2,7 triệu đồng. Vé bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo trước đây của Bamboo Airways cũng không dưới 3 triệu đồng một chiều. Nếu bay từ phía Bắc, chi phí của hành khách phải bỏ ra khoảng 7 triệu đồng.

Hồi tháng 8, Bộ GTVT từng đề xuất mở rộng đường băng tại Côn Đảo từ 30 lên 45 m và xây mới một đường lăn song song để đón các máy bay lớn như A320, A321, B737.

Tuy nhiên, do trùng với việc mở rộng sân bay Côn Đảo nên đến nay dự án này vẫn chưa được triển khai.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: media-booking@carvill-vietnam.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo