A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Doanh nghiệp chế tạo giàn khoan Dầu khí PV Shipyard lỗ gấp đôi trong năm 2022, lỗ luỹ kế hơn 1.000 tỷ đồng

PV Shipyard được thành lập từ năm 2007 bởi các cổ đông chiến lược: Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Dầu Khí (PTSC), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy (SBIC).

 

Doanh nghiệp chế tạo giàn khoan Dầu khí PV Shipyard lỗ gấp đôi trong năm 2022, lỗ luỹ kế hơn 1.000 tỷ đồng

CTCP Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) vừa công bố BCTC quý 4/2022, ghi nhận doanh thu gần 94 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ. Công ty báo lỗ gộp hơn 4 tỷ, trong khi cùng kỳ có lãi. Trong kỳ, chi phí tài chính tăng, đặc biệt chi phí quản lý tăng mạnh khiến PV Shipyard lỗ lớn hơn 31 tỷ đồng, gấp đôi con số lỗ năm ngoái.

Luỹ kế cả năm, Công ty thu đạt 315 tỷ doanh thu, chỉ giảm nhẹ song chi phí tăng khiến mức lỗ tăng gấp đôi lên 115 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối năm 2022 đã lên tới 1.005 tỷ đồng, vượt quá vốn góp và khiến vốn chủ sở hữu âm 408 tỷ đồng.

 

Doanh nghiệp chế tạo giàn khoan Dầu khí PV Shipyard lỗ gấp đôi trong năm 2022, lỗ luỹ kế hơn 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

 

Doanh nghiệp chế tạo giàn khoan Dầu khí PV Shipyard lỗ gấp đôi trong năm 2022, lỗ luỹ kế hơn 1.000 tỷ đồng - Ảnh 2.

Được biết, PV Shipyard được thành lập từ năm 2007 bởi các cổ đông chiến lược: Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Dầu Khí (PTSC), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy (SBIC). PV Shipyard đã ra đời nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ trở thành đơn vị tiên phong trong việc phát triển lớn mạnh ngành cơ khí chế tạo dầu khí tại Việt Nam.

Ngành nghề kinh doanh chính chuyên đóng mới, sửa chữa, hoán cải các loại giàn khoan, giàn khoan khai thác dầu khí, tàu thủy, phương tiện nổi và các thiết bị liến quan; kinh doanh các loại thiết bị và nguyên vật liệu liên quan.

Địa bàn kinh doanh của PV Shipyard hiện tập trung tại khu vực Vững Tàu, các khách hàng trong khu vực và quốc tế.

Được biết, tình hình kinh doanh không khả quan khiến các cổ đông lớn bất đồng về kế hoạch đề ra cho năm 2022. Biên bản ĐHCĐ thường niên 2022 cho thấy, Tổng Công ty PTSC đề nghị PV Shipyard thực hiện các giải pháp để đạt được kế hoạch năm 2022, giảm thiểu lỗ. Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ và Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam cùng không thông qua kế hoạch năm 2022, đề nghị tăng doanh thu và có phương án khắc phục lỗ luỹ kế đã vượt quá vốn điều lệ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Giấy phép sửa đổi số 3305/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 08/11/2022

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo